ศาลสมุยสั่งประหาร2พม่าคดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า

ศาลสมุยสั่งประหาร2พม่าคดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า

ศาลสมุยสั่งประหาร2พม่าคดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดเกาะสมุย พิพากษาประหารชีวิต 2 ผู้ต้องหา คดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ด้านทีมทนายความเตรียมหาหลักฐาน ยื่นอุทธรณ์ ใน 30 วัน

ศาลจังหวัดเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเกาะสมุย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเวพิว และนายซอลิน อายุ 21 ปี ชาวเมียนมา เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเสียชีวิต ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมฆ่าผู้อื่นโดยปิดบังการกระทำความผิดที่โหดร้าย, ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น, ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 57 จำเลยทั้งสอง ได้ร่วมกันก่อเหตุฆ่า นายเดวิด มิลเลอร์ และ น.ส.ฮานนาห์ วิทเธอริดจ์ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ก่อนทิ้งศพไว้บริเวณปลายแหลม จปร.หาดทรายรี จากการตรวจสอบพบศพ น.ส.ฮานนาห์ อยู่ในสภาพเปลือยท่อนล่างและมีร่องรอยการข่มขืน โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้คุมตัว นายเวพิว และ นายซอลิน หรือ โซเรน อายุ 21 ปี เพื่อมาฟังคำพิพากษา

ซึ่งวันนี้ทางครอบครัวของนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต ได้เดินทางมาจากประเทศอังกฤษเพื่อมาร่วมคำตัดสิน นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนจากสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย และมารดาของจำเลยทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาให้กำลังใจด้วยเช่นกัน 

โดยศาลจังหวัดเกาะสมุย พิเคราะห์แล้ว พิพากษาให้ลงโทษประหารชีวิตจำเลยทั้งสองสถานเดียว ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ ซึ่งเป็นบทหนักสุด เนื่องจากพยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักแน่นหนา ซึ่งผลการตรวจดีเอ็นเอของจำเลยตรงกับดีเอ็นเอและวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ส่วนที่จำเลยทั้งสองให้การอ้างว่าถูกทำร้ายร่างกายเพื่อให้รับสารภาพนั้น จำเลยไม่มีพยานหลักฐานใด ๆ มานำสืบเป็นเพียงคำกล่าวอ้างลอย ๆ ไม่อาจหักล้างพยานหลักฐานโจทก์ได้ จึงพิพากษาประหารชีวิตดังกล่าว

ด้านทีมทนายความของจำเลยระบุว่า การต่อสู้คดีทางทีมทนายฝ่ายจำเลยได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ส่วนผลการตัดสินก็เป็นดุลพินิจของศาล สำหรับคดีนี้ได้รับความสนใจของคนทั่วโลกว่า โดยมีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติเฝ้าติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook