10คู่ กับงานแต่งสุดฮอต ประจำปี 2558

10คู่ กับงานแต่งสุดฮอต ประจำปี 2558

10คู่ กับงานแต่งสุดฮอต ประจำปี 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลืออีกเพียงไม่กี่วันก็จะผ่านพ้นปี พ.ศ.2558 ไปแล้ว ซึ่งในปีนี้เองก็มีฤกษ์ดีอยู่มากมายทำให้หลายคู่รักคนดังของวงการบันเทิงไทยพร้อมกันสละโสดและควงหวานใจเดินเข้าประตูวิวาห์ วันนี้ทีมงาน sanook!news จึงได้ขอรวบรวมบรรยากาศในวันแต่งงาน โดยการยกตัวอย่าง 10คู่สุดฮอตประจำปี 2558 ที่ไม่มีใครไม่รู้จักและไม่พูดถึง มาให้ได้ทบทวนกัน ปีนี้จะมีคู่ไหนบ้างไปชมกันได้เลยจ้า....

กระแต หลุยส์ ควงวิวาห์ 3ประเพณี ไทย-ล้านนา-คริสต์

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่ขอจัดงานแต่งงานตามแบบพิธีล้านนาซึ่งเป็นประเพณีสืบทอดมาทางฝ่ายเจ้าสาวให้ได้เห็น สำหรับคู่ของ นักแสดงสาว "กระแต ศุภักษร" และ แฟนหนุ่ม "หลุยส์ อาทิตย์" ซึ่งพิธีหมั้นถูกจัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา และในช่วงสายวันเดียวกันก็จัดแบบพิธีล้านนา ที่โรงแรม ดาราเทวี เชียงใหม่ โดยพิธีแต่งงานของ กระแต หลุยส์ ถูกจัดขึ้นอย่างงดงาม เมื่อเจ้าสาวต้องล้างเท้าให้เจ้าบ่าว ก่อนจะมีการสวมแหวนและรดน้ำสังข์ ท่ามกลางครอบครัวของทั้งสองฝ่าย และบรรดาเพื่อนสนิทมิตรสหายที่มาร่วมยินดี ขอบอกว่างานจัดอลังการจริงๆ มีการนำช้างและรถม้าประดับดอกไม้มาร่วมในงานด้วย

จากนั้นวันที่ 5 มีนาคม กระแต และ หลุยส์ ได้เข้าพิธีแต่งงานในโบสถ์ ณ St.Louis Marie De Monfort Church, ABAC Bangna ตามหลักศาสนาคริสต์ ท่ามกลางเพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาวที่มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างอลังการ อาทิ เมย์ พิชญ์นาฎ, ตั๊ก บงกช, เป้ย ปานวาด, หนิง ปณิตา ฯลฯ ซึ่งเพื่อนเจ้าสาวมาในชุดสีแดงสดใสเข้ากับบรรยากาศโรแมนติกเป็นอย่างมาก

และในช่วงเย็นวันนี้เช่นเดียวกันทั้งคู่จะมีการเลี้ยงฉลองมงคลสมรสที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล กรุงเทพฯ

งานแต่งเจนนี่ - อั๋น รวมไอดอล ยุค90 เพียบ!!

ต่อมาเป็นงานฉลองมงคลสมรส ของคู่รักมาราธอนที่ใช้เวลาคบหาดูใจกันมานานกว่า 19 ปี พร้อมลูกในท้องที่ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน อย่าง "เจนนี่ เจนนิเฟอร์" และ "อั๋น ศราวุธ" ที่จัดขึ้น ณ โรงแรมสวิสโซเทล ปาร์ค นายเลิศ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งบรรยากาศโดยรอบถูกประดับประดาไปด้วยภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง และแสงไฟตลอดทั่วทั้งงาน ชนิดที่ว่าเห็นแล้วรู้สึกได้ถึงความโรแมนติกและความอบอุ่นกันเลยทีเดียว

เท่านั้นไม่พองานนี้ทั้ง เจนนี่ & อั๋น ก็ยังถือโอกาสชวนเพื่อนพ้องในวงการ อาทิ "แคทรียา อิงลิช" , "หญิง รฐา" , "ต๊ะ บอยสเก๊าท์" , "เบล - หว่าหวา ไชน่าดอลล์" ฯลฯ มาร่วมทำหน้าที่เป็นเพื่อนบ่าวสาวคอยยืนเคียงข้างเพื่อเป็นสักขีพยานความรักของทั้งคู่ในวันสำคัญนี้อีกด้วย!!

ลิเดีย แมทธิว งานแต่งสุดหรู เจ้าสาวขอเซ็กซี่สวมชุดเริ่ดที่สุด

ฤกษ์งามยามดีของเมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 มีนาคม หนุ่มหล่อ "แมทธิว ดีน" กับพ้องเพื่อนเจ้าบ่าว ร่วมกันยกขบวนแห่ขันหมาก ไปสู่ขอดาราสาว "ลิเดีย ศรัณย์รัชต์" ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่นและสนุกสนานเฮฮา ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ก่อนจะเริ่มพิธีหมั้นหมาย ตามแบบประเพณีไทย สาวลิเดีย แต่งชุดไทยงดงาม เช่นเดียวกับ หนุ่มแมทธิว สวมใส่ชุดสูทประยุกต์ ก่อนที่จะมีพิธีมงคลสมรส หลั่งน้ำพระพุทธมนต์ และพิธียกน้ำชาตามประเพณีจีน ก่อนจะทำพิธีส่งเจ้าบ่าวเจ้าสาวสู่เรือนหอ งานนี้มีเพื่อนดาราตบเท้าร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ปู ไปรยา, พลอย เฌอมาลย์ หรือ เอมี่ กลิ่นประทุม ฯลฯ

ต่อมา สาวลิเดีย กับ หนุ่มแมทธิว ได้จัดพิธีฉลองมงคลสมรสขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นของแขกญาติพี่น้องและเพื่อนสนิท ทั้งคนในวงการบันเทิงและแวดวงสังคม ต่างร่วมมาแสดงความยินดีกับทั้งคู่อย่างเนื่องแน่น ท่ามกลางบรรยากาศสุดอลังการของมวลหมู่ดอกไม้ สมหวังตามปรารถนาของคุณเจ้าสาว ยืนยันได้ว่า พิธีฉลองครั้งนี้ เป็นการรวมตัวของคนดังและเหล่าเซเลปทั่วฟ้าเมืองไทย เยอะมากจริงๆ

เรียกได้ว่างานฉลองมงคลสมรสงานนี้ ชุดเจ้าสาวไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะเธอของสลัดลุคเจ้าสาวสุดหวาน ดัดแปลงเปลี่ยนเป็นชุดที่แสนจะเซ็กซี่ให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด ต้องขอบอกเลยว่าแต่ละชุดนั้น ถูกจับตามองและพูดถึงมากที่สุดเลยก็ว่าได้

น้ำฝน กุณณัฏฐ์ ควงจอร์แดน จัดงานสละโสดเล็กๆ ขอแค่มีแม่อยู่ร่วมงาน

ผ่านไปแล้วด้วยดี สำหรับดาราสาว "น้ำฝน กุณณัฏฐ์" ที่ควงแฟนหนุ่มฝรั่ง "จอร์แดน" เข้าพิธีวิวาห์แบบเรียบง่าย เชื้อเชิญญาติพี่น้องและแขกคนสำคัญมาร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งงานแต่งงานของสาวน้ำฝน จัดขึ้นที่บ้านของแม่ฝ่ายหญิง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีภาพประทับใจ ว่าที่ลูกเขยกราบขอขมาและสู่ขอลูกสาวจากคุณแม่ที่กำลังป่วยจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบ

และช่วงเช้าวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา สาวน้ำฝน กับ หนุ่มจอร์แดน ก็จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องจากวันมงคลสมรสแบบไทยๆ นอกจากคุณแม่ฝ่ายหญิงแล้ว ยังมีแขกผู้ใหญ่และญาติคนสนิท เช่น แหม่ม จินตหรา หรือ กอบสุข จารุจินดา มาร่วมผูกขอมือ เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับคู่บ่าวสาวด้วยในครั้งนี้ด้วย สำหรับพิธีวิวาห์ที่ผ่านมา จัดขึ้นตามฤกษ์ที่ดูเอาไว้ และในวันที่ 23 พฤษภาคม ก็ได้จัดพิธีฉลองมงคลสมรสที่ถือว่าเป็นการรวมตัวของญาติๆ ของทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งไทยและต่างประเทศมาอยู่พร้อมหน้ากัน

งานแต่งชมพู่ อารยา น็อต วิศรุต สินสอด 108 ล้าน

ต้องบอกว่าเป็นงานแต่งที่อลังการมากที่สุดในปีนี้เลย สำหรับ "งานแต่งชมพู่ น็อต" เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม นางเอกสาว "ชมพู่ อารยา" และ "น็อต วิศรุต" ได้เข้าพิธีแต่งงานตามแบบประเพณีไทยและจีนเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในวันนั้นมีการเปิดเผยสินสอดทองหมั้นเป็นตัวเลข 108 ล้านบาท และขบวนขันหมากของเจ้าบ่าวเป็นทัพรถเบนซ์คันงามที่หอบสินสอดมาสู่ขอ สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก

และในวันที่ 10 พฤษภาคม ชมพู่ และ น็อต ได้จัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ณ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี ในช่วงเย็น โดยได้มีการออกการ์ดเชิญแขกกว่า 1,500 คน มาร่วมงาน

ไฮไลท์เด็ดคงหนีไม่พ้น ชุดหรูหราอลังการของเจ้าสาวคนสวย งานนี้ไม่มีใครมาบดบังรัศมีได้ เมื่อปรากฏตัวพร้อมกับชุดแต่งงานสีขาวบริสุทธิ์ จาก Giambattista Valli Haute Couture โดดเด่นที่ชิ้นผ้ายาวโอ่อ่า พร้อมด้วย รองเท้าแก้วสุดพิเศษ จาก Dolce & Gabbana ที่มีเสียงกระซิบว่า มูลค่าชุดราคาไม่ต่ำกว่า 8 หลัก

เปิ้ล นาคร ได้ฤกษ์ฉลองวิวาห์ จูน ตามคำสัญญา 5 ปีก่อน

เป็นงานแต่งที่แปลกและเก๋ไม่เหมือนใครจริงๆ สำหรับ "เปิ้ล นาคร" และ "จูน กษมา" เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ได้จัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสอย่างเป็นทางการ ณ ร้านอาหาร Happy Fish ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เรียกว่าเป็นงานแต่งที่ได้ดั่งฝัน เพราะ เปิ้ล นาคร ต้องการให้มีลูกๆ "ออกัส", "ออร์ก้า" และอีกหนึ่งคนที่กำลังอยู่ในท้อง "ออกู้ด" มาร่วมอยู่ในวันดีๆ วันนี้ด้วย

และเมื่อถึงเวลาแห่งความสุข เปิ้ล นาคร ได้สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกด้วยการให้ จูน กษมา นั่งเรืออยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา และเจ้าตัวได้ขี่เจ็ทสกีและ fly board ส่งมอบช่อดอกไม้ให้ภรรยาสาว ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนพ้องที่มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

นุ่น ศิรพันธ์ เกี่ยวก้อย ท็อป พิพัฒน์ ฉลองวิวาห์รักษ์โลก เก๋ไก๋ทั้งงาน

หลังจากได้มีพิธีหมั้นแบบไทย ผูกข้อมือตามประเพณีทางภาคเหนือไปเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 สิงหาคม สำหรับคู่รักดารา "นุ่น ศิรพันธ์" และ "ท็อป พิพัฒน์" ที่คบหาดูใจมานานกว่า 8 ปีเต็ม ในเย็นวันเดียวกันนั้น ทั้งคู่ก็ได้จัดพิธีฉลองมงคลสมรสเลยในวันเดียว

ซึ่งภายในงานฉลองมงคลสมรสยังคงเน้นคอปเซ็ปต์เก๋ๆ ตามแบบสไตล์รักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ณ โรงแรม แลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่ที่อยู่ใกล้กับบ้านเจ้าบ่าว มีรถไฟฟ้าบีทีเอส ผ่านเพื่อให้แขกได้เดินทางมาร่วมงานได้สะดวกและลดจำนวนรถยนต์ที่จะมาร่วมงานด้วย

ด้าน นุ่น ศิรพันธ์ มาพร้อมกับชุดเจ้าสาวมือสอง ซึ่งเข้ากับคอนเซ็ปต์ลดการใช้วัสดุตัดเย็บชุดใหม่ ขณะที่ ท็อป พิพัฒน์ เอง ก็สวมชุดเจ้าบ่าวที่ตัดใหม่ โดยตั้งใจใช้สูททรงคลาสสิก เพื่อสามารถนำไปใส่ออกงานอื่นๆ ได้อีกในอนาคต
ส่วนของการ์ดเชิญของงานแต่ง ผลิตจากกระดาษสีน้ำตาลที่สามารถรีไซเคิลได้มากกว่ากระดาษฟอกขาวทั่วไป สามารถนำซองกลับมาใช้ต่อได้อีก เช่นเดียวกับ สมุดเขียนอวยพรหน้าพิธี ยังทำมาจากกระดาษที่ใช้แล้ว นำมาใช้ใหม่เพื่อลดปริมาณกระดาษ

บรรยากาศพิธีจัดเลี้ยงเป็นไปอย่างเรียบง่าย และต้องรบกวนสิ่งแวดล้อมและสร้างขยะเหลือทิ้งให้น้อยที่สุด ดอกไม้ประดับตกแต่ง ถูกจัดเป็นกระถางเล็กๆ เพื่อให้แขกนำกลับไปปลูกต่อที่บ้านได้ เน้นเสิร์ฟอาหารออร์แกนิกและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ใช้วัตถุดิบในประเทศทั้งหมด

อีกทั้งยังมีข้อแตกต่างจากงานวิวาห์ทั่วไป เพราะเจ้าบ่าวเจ้าสาวไม่เลือกใช้ เค้ก 7 ชั้น แต่เปลี่ยนเป็นการปลูกต้นไม้แทน สำหรับนักดนตรีมาบรรเลงเพลงเพื่อสร้างบรรยากาศภายในงาน ยังเป็นนักดนตรีที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นอีกด้วย

แองจี้ ห่มทอง! แถลงแต่งเศรษฐีน้ำมันอลังการที่สุด

หลังจากที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการบันเทิง ด้วยพิธีหมั้นสุดอลังการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายนที่ และเหมือนยิ่งเป็นการตอกย้ำความอลังการสุดๆ เพราะต่อมาในบ่ายของ27 กันยายน นักแสดงสาวลูกครึ่ง "แองจี้ เฮสติ้ง" ได้ปรากฏโฉมพร้อมด้วยเครื่องประดับต่างๆ รวมแล้วเจ้าตัวห่มเครื่องประดับทองคำ รวมน้ำหนักประมาณ 50 บาท พร้อมควงเศรษฐีหนุ่มน้ำมันคูเวต "ทารีค คาดูมมี่" เปิดใจจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่ให้สื่อมวลชนฟัง ก่อนจะมีการจัดงานฉลองสุดยิ่งใหญ่

ซึ่งบรรยากาศงานเลี้ยงฉลองสมรสอบอวลไปด้วยความรักสุดแสนจะโรแมนติก ทุกพื้นที่ประดับประดาไปด้วยดอกไม้ที่ดูแล้วเหมือนดั่งในเทพนิยาย ท่ามกลางเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงร่วมแสดงความยินดีกันอย่างล้มหลาม อาทิ แอน ทองประสม, คิมเบอร์ลี่, เอส กันตพงศ์, เอ ศุภชัย, เจนสุดา, วุ้นเส้น, เก๋ ชลลดา เป็นต้น

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งงานแต่งที่ต้องถูกจารึกไว้เพราะเจ้าสาวได้ฉายาว่า เจ้าสาวห่มทอง ตัวจริงเสียงจริง แม้เขาจะไม่ได้เปิดเผยว่าสินสอดเป็นเช่นไร แต่เดาได้ไม่ยากเลย

เอมมี่ มรกต แต่งงานอลังการ ไฮโซเจมส์ เพื่อนร่วมยินดีเพียบ

ถือฤกษ์งามยามดีอีกวันหนึ่ง เพราะช่วงเช้าของวันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 09.09 น. ดาราสาว "เอมมี่ มรกต" เข้าพิธีมงคลสมรสกับแฟนหนุ่มไฮโซ "เจมส์ จิรายุทธ" ซึ่งจัดพิธีแห่ขันหมาก-หมั้นหมายตามประเพณีไทย พร้อมกับพิธีหลั่งน้ำอวยพรคู่บ่าวสาว ส่วนในช่วงสายได้จัดพิธีประเพณีของศาสนาคริสต์ และรับประทานอาหารกลางวัน ณ โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และในวันเดียวกันนี้เองช่วยเย็นได้มีพิธีฉลองมงคลสมรสที่จัดขึ้นแบบพิธีส่วนตัว มีเพียงแขกคนสนิทเท่านั้น

สำหรับงานมงคลครั้งนี้ บรรดาเพื่อนพ้องดาราและบุคคลในแวดวงสังคม ต่างมาร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ชมพู่ อารยา, ไอซ์ อภิษฎา, เอมี่ กลิ่นประทุม, แหวนแหวน ปวริศา, คิด เบญจรงค์กุล หรือ ท็อป ณัฐเศรษฐ์ เป็นต้น
โดยก่อนเข้าพิธีมงคลสมรส สาวเอมมี่ได้ควงเจ้าบ่าวมาเปิดใจต่อสื่อมวลให้ฟัง พร้อมเล่าความประทับใจของกันและกัน รวมทั้งสัญลักษณ์ความหมายต่างๆ ที่เกิดระหว่างคนทั้งคู่ เล่นเอาเจ้าสาวออกอาการน้ำตาคลอทีเดียว

หวานช่ำ! ชามควงหวานใจฝรั่งเข้าประตูวิวาห์หลังแอบรักกันมาตั้งแต่วัยเรียน

ขอปิดท้ายด้วยคู่ของอดีตนางงามสาวคนสวย "ชาม ไอยวริญท์" ที่เข้าพิธีมงคลสมรสอย่างชื่นมื่นกับแฟนหนุ่ม "เจมส์ โธมัส" ในวันที่ 6 ธันวาคม ซึ่งคู่นี้หลายคนยกให้เป็น คู่แท้ เพราะทั้งคู่ได้รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนไฮสคูล ท่ามกลางเพื่อนๆ ทั้งในและนอกวงการมาร่วมเป็นสักขีพยาน

งานแต่ง ชาม ไอยวริญท์ และแฟนหนุ่มฝรั่ง เจมส์ โธมัส จัดขึ้นพร้อมกับภาพบรรยากาศความหลัง เพราะทั้งคู่เลือกโรงเรียนไฮสคูล ISB ที่ต่างฝ่ายต่างได้รู้จักกันเป็นครั้งแรก เป็นสถานที่ในการจัดพิธีสมรส ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง 2 วัฒนธรรม ทั้งตามประเพณีไทยและคริสต์ พิธีแลกแหวนหมั้นต่อหน้าแขกผู้ใหญ่ และ พิธีส่งตัวเจ้าสาวสุดประทับใจ

และในวันที่ 7 ธันวาคม สาวชาม กับ หนุ่มเจมส์ คู่บ่าวสาวข้าวใหม่ปลามัน ก็ได้จัดพิธีฉลองมงคลสมรส เพื่อขอบคุณแขกผู้ใหญ่และแขกคนสนิท โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยกลิ่นไอของความรัก และความอบอุ่นที่ทั้งคู่มอบให้แก่กัน

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ 10คู่ กับงานแต่งสุดฮอต ประจำปี 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook