ยิว ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ปราโมช หนังสือโปรดผศ.วิชัยผดุงศิลป์

ยิว ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ปราโมช หนังสือโปรดผศ.วิชัยผดุงศิลป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ธัญบุรีแถมยังเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าคณะวิศวกรรมศาสตร์วันว่างชอบอ่านหนังสือยิวของม.ร.ว.คึกฤทธิ์ปราโมชหนังสือเชิงสารคดีที่ได้สอดแทรกทัศนคติความรู้เชิงรัฐศาสตร์สังคมวัฒนธรรมเศรษฐกิจศาสนา

ผศ.วิชัยบอกว่าอ่านหนังสือเล่มนี้แล้วทำให้มองเห็นถึงความสามัคคีของชนชาติเล็กๆที่สามารถสร้างประเทศขึ้นมาได้แง่คิดในการดำเนินชีวิตของชาวยิวสามารถนำมาปรับตประจำวันซึ่งมีอยู่ตอนหนึ่งที่ทำให้อ่านแล้วคิดตามกล่าวถึงเรื่องของความขัดแย้งซึ่งทำให้รู้ว่าความขัดแย้งไม่ได้ออกมาจากความคิดและความรู้สึกของคนจริงๆแต่มีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องก็คือการหาผลประโยชน์โดยใช้ศาสนามาบังหน้า

การอ่านหนังสือ1เล่มไม่เพียงแต่ได้รับความรู้แต่ยังจะได้รับแง่คิดทัศนคติของผู้เขียนด้วยเพราะว่ามุมมองสำนวนภาษาความละเอียดอ่อนไม่เหมือนกันวัยรุ่นที่รักการอ่านลองหาหนังสือแนวเชิงสารคดีมาอ่านดูเพราะว่าในหนังสือพวกนี้จะทำให้ได้แนวคิดที่สามารถนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตได้ ผศ.วิชัยกล่าว

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook