เพื่อไทยจับตาองค์กรอิสระชี้คดีสส.พรรครัฐบาลไม่คืบ

เพื่อไทยจับตาองค์กรอิสระชี้คดีสส.พรรครัฐบาลไม่คืบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(1ก.พ.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการดำเนินการตรวจสอบการทำงานขององค์กรอิสระว่า ขณะนี้ฝ่ายค้านกำลังจับจ้องการทำงานขององค์กรอิสระ ไม่ว่าจะเป็น ป.ป.ช. และกกต. โดยเฉพาะ กกต.ในเรื่องของการดำเนินคดีอาญากับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย จากการร้องเรียนของนายพลพีร์ สุวรรณฉวี ซึ่งผ่านมากว่า 10 เดือนก็ยังไม่มีการดำเนินการ นอกจากนี้ยังมีกรณีที่นายมีชัย จิตต์พิพัฒน์ อดีตผู้สมัครพรรคเพื่อแผ่นดิน ไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายบุญจงในเรื่องการแจกซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งถือว่าเป็นการแจกทรัพย์สิน ต่อสภ.จักราช จ.นครราชสีมา แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆเกิดขึ้น

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ในวันที่ 4 ก.พ.นี้นายมีชัย จะไปยื่นร้องร้องเรียนต่อ กกต.และต่อหน่วยงานอื่นๆเพื่อให้ดำเนินการกับ กกต.หากไม่มีการจัดการใดๆอีก ทั้งนี้ยังขอเรียกร้องให้ดำเนินคดีอาญากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯที่ กกต.มีมติให้ดำเนินคดีอาญาโดยไว ไม่ใช่พอเป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยก็รีบดำเนินการ แต่พอเป็นเรื่องของประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลก็ทิ้งค้างคาไว้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องการปลากระป๋อง ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคกำลังดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินการกับ ส.ส.หญิง ชื่อย่อ บ. ที่เป็นเจ๊ใหญ่ในกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่ากระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 266 ในเรื่องผลประโยชน์ขัดกันระหว่างอำนาจหน้าที่ของ ส.ส. ส่วนข้าราชการการเมืองชื่อ อ.ก็จะยื่นดำเนินคดีอาญามาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้นายกฯดำเนินการหาข้อเท็จจริงในเรื่องปลากระป๋องเน่า ไม่ว่าจะเป็นตัวของนายวิเชน สมมาตร ที่นายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.พม. ระบุว่าเป็นผู้บริจาค รวมถึงหลักฐานในการบริจาค หรือหากเป็นการจัดซื้อของกระทรวง ก็ขอให้เอาหลักฐานการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษออกมา รวมทั้งเรื่องของป้ายพม.ที่ติดรูปนายวิฑูรย์ อันเป็นการเอางบราชการมาหาเสียงให้ตนเอง และที่จริงแล้วไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะยังไม่มีอำนาจสั่งการเนื่องจากไม่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา หากนายกฯไม่สามารถดำเนินการได้ ก็ขอให้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook