เพื่อไทยจี้นายกฯแจงเสถียรภาพศก.ของประเทศ

เพื่อไทยจี้นายกฯแจงเสถียรภาพศก.ของประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(1ก.พ.) นายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะทีมเศรษฐกิจของพรรค เเถลงข่าวเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนได้จับจ่ายใช้สอยว่า เนื่องจากขณะนี้ตัวเลขทางเศรษฐกิจส่อเค้าไม่ค่อยดี ทั้งการขาดดุลการคลังและขาดดุลบัญชีเดินสะพัด อีกทั้งกระทรวงการคลังเตรียมเสนอที่ประชุม ครม.ในวันที่ 3 ก.พ. เพื่อกู้เงินทั้งในและต่างประเทศเพิ่มอีก 2.7 แสนล้านบาท และเงินคงคลังลดวูบลงเหลือเพียง 5.2 หมื่นล้านบาท เหลือเพียงพอแค่จ่ายเงินเดือนข้าราชการแค่เดือนครึ่ง จึงขอให้นายกฯออกมาพูดความจริง เพราะประชาชนเป็นห่วงที่รัฐบาลกำลังจะไปสร้างหนี้ให้กับประเทศเหมือนที่เคยทำไว้ในคราววิกฤติเศรษฐกิจปี 2540

นายคณวัฒน์ กล่าว่วา ส่วนกรณีที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันเพิ่มนั้น ประชาชนฝากถามนายกฯว่า ได้ยกเลิกการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันแล้วหรือยัง แล้วเหตุใดน้ำมันในตลาดโลกลดลง แต่น้ำมันในประเทศแพงขึ้น หรือว่าแผนปฏิบัติการเร่งด่วน 99 วันของพรรคประชาธิปัตย์ทำไม่ได้จริง ที่ระบุว่าจะยกเลิกการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน แบบนี้สร้างความสับสนให้ประชาชน

จากนั้นนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงปัญหาเรื่องเงินคงคลังว่า จากข้อมูลที่ระบุว่ามีเงินคงคลังเหลือเพียง 5.2 หมื่นล้านบาท แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ดำเนินนโยบายอย่างประมาท ไม่ตรวจสอบรายได้การจัดเก็บภาษีของรัฐบาล นอกจากนี้ยังระบุว่าจะกู้เงินเพิ่มอีก 2.7 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการก่อหนี้ให้กับคนไทยทั้งประเทศ เพื่อตอบสนองนโยบายตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ไม่ว่าจะเป็นการแจกเงินคนละ 2 พันบาท ซึ่งไม่เกิดประโยชน์กับการกระตุ้นเศรษฐกิจเลย

นอกจากนี้การขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ซึ่งทำให้ประชาชนต้องจ่ายราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกลิตรละ 1.50 บาท ก็มีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ชะลอตัวลง นอกจากนี้ยังเป็นมาตรการที่ออกมาไร้การรองรับ หรือตรวจสอบการกักตุนน้ำมัน นอกจากนี้ยังขอเรียกร้องรัฐบาลประชาธิปัตย์ให้ดูแลกวดขันขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ที่ลักลอบเข้าประเทศไทยแถบฝั่งทะเลอันดามัน ฝั่งอ่าวไทย รวมทั้งชายแดนด้านติดกับมาเลเซีย จึงอยากเรียกร้องให้ประชาธิปัตย์อย่าลูบหน้าปะจมูก

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook