ชาวปทุมฯ ค้านธุดงค์ธรรมกาย ชี้กิจกรรมไม่เหมาะสม

ชาวปทุมฯ ค้านธุดงค์ธรรมกาย ชี้กิจกรรมไม่เหมาะสม

ชาวปทุมฯ ค้านธุดงค์ธรรมกาย ชี้กิจกรรมไม่เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.30 น. (29 ธ.ค.) ที่หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ได้มีกลุ่มพุทธศาสนิกชนปทุมธานี โดยนายคิว อรุโนรส ผู้ประสานงานพุทธศาสนิกชนคนปทุมธานี และเครือข่ายสตรีปกป้องพระพุทธศาสนา จำนวนกว่า 150 คน เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อยุติกิจกรรม "ธรรมยาตรา ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร)" ซึ่งจังหวัดปทุมธานีเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพุทธศาสนิกชนปทุมธานีและเครือข่ายสตรีปกป้องพระพุทธศาสนา ได้รับทราบว่า วัดพระธรรมกาย อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จะจัดกิจกรรมที่มีชื่อว่า "ธรรมยาตรา ธุดงค์ธรรมชัย เส้นทางพระผู้ปราบมารพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสาโร) ปีที่ 5" โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 2-31 มกราคม 2559 ที่จะถึงนี้ ตามที่ได้มีการติดป้ายประกาศโฆษณาชวนเชื่อในจังหวัดปทุมธานีและปริมณฑล

อีกทั้งได้รับการกล่างถึง การเรียกร้องและร้องเรียนจากผู้คนชาวพุทธในหลายๆ พื้นที่และในหลายภาคส่วน ทั้งจากภายนอกและภายในจังหวัดปทุมธานีถึงความไม่เหมาะสม ของกิจกรรมธุดงค์ธรรมชัย ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ด้วยเหตุผลใหญ่ๆ 2 ประการ 1.รูปแบบของกิจกรรมไม่เหมาะสม 2. องค์กรที่จัดกิจกรรมไม่ขาวสะอาด แปดเปื้อนในแทบทุกด้าน

ต่อมานายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางออกมารับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวพร้อมกับแจ้งว่าทางวัดพระธรรมกาย แจ้งเลื่อนการจัดกิจกรรมไปไม่มีกำหนดและจะได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook