ไฟไหม้โรงงานเครื่องเสียง-ลำโพง นาโกยา วอด 3 โกดัง

ไฟไหม้โรงงานเครื่องเสียง-ลำโพง นาโกยา วอด 3 โกดัง

ไฟไหม้โรงงานเครื่องเสียง-ลำโพง นาโกยา วอด 3 โกดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้ โรงงานผลิตเครื่องขยายเสียง - ลำโพง "นาโกยา" ย่านหนองแขม วอด 3 โกดัง

พ.ต.ท.อุไทย สีคช พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.หนองแขม รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ บริษัท นาโกยา อุตสาหกรรม จำกัด เลขที่ 91-99 ถนนเพชรเกษม 69 แขวงและเขตหนองแขม จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และรถดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 20 คัน เข้าระงับเพลิง

โดยที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์เครื่องเสียงและไมโครโฟนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ ด้านหน้าเป็นอาคารสำนักงาน ภายในเป็นโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ มีสูง 2 ชั้น ปลูกติดกันคล้ายอาคารเป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ครึ่งตึกครึ่งไม้ จำนวน 6 คูหา ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้โกดังที่ 2 ซึ่งเป็นต้นเพลิงอย่างรุนแรง และลุกลามไปยังโกดังที่ 3 และ 4 ที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง แต่เนื่องจากสินค้าที่เก็บภายในโกดังมีส่วนประกอบที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถ ควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ยังคงต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้

ทั้งนี้ จากการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ ทราบว่าโรงงานดังกล่าว และในช่วงเกิดเหตุโรงงานปิดช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงไม่มีพนักงานทำงานอยู่ด้านใน และจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดอันตรายแต่อย่างใด ส่วนโกดังถูกไฟวอด 3 โกดัง ส่วนมูลค่าความเสียหาย อยู่ระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ โดยในช่วงเช้าวันนี้ จะได้มีการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook