นักลงทุนพลิกวิกฤติเป็นโอกาสสบช่องรื้อปรับระบบด้านไอที

นักลงทุนพลิกวิกฤติเป็นโอกาสสบช่องรื้อปรับระบบด้านไอที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอชพีเชื่อว่า แม้เศรษฐกิจโลกในภาพรวมจะไม่ดี แต่นักลงทุนและเจ้าของธุรกิจยังต้องลงทุนด้านไอที ถือโอกาสช่วงงานซบเซารื้อปรับโครงสร้างทั้งหมด เพื่อเตรียมพร้อมรอรับโอกาสทองในปีหน้า

นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มธุรกิจเพอร์ชันแนล ซิสเต็มส์ บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่า ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจจะไม่ดี แต่เจ้าของธุรกิจยังมีความจำเป็นต้องลงทุนด้านไอที ธุรกิจโรงแรมบางแห่ง อาศัยช่วงที่ไม่มีลูกค้า ปรับปรุงรื้อระบบไอที ใหม่ โดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ปีนี้จะเป็นปีแห่งการปรับปรุงธุรกิจเพื่อรอโอกาสที่ดีในปีหน้า

สำหรับตลาดความต้องการสินค้าไอทีของไทยในกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป ปี 2552 นายปวิณ ระบุว่า งานคอมเวิร์ลช่วงต้นปีนี้จะเป็นคำตอบให้สินค้าไอที สินค้าประเภทสมาร์ทโฟนในไทยนั้น ค่อนข้างทรงตัว ส่วนใหญ่เป็นลูกค้ากลุ่มองค์กร แต่ก็มองไปยังกลุ่มใหม่ ๆ เช่น กลุ่มธุรกิจที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เช่น โรงแรม ธุรกิจท่องเที่ยว ร้านอาหาร ธุรกิจบริการ ร้านตัวแทนจำหน่าย ฯลฯ

โดยในปีนี้ ไอแพค ได้เปิดตัวสมาร์ท โฟนและพีดีใหม่อีก 2 รุ่น ดีลไอแพค วอยซ์ แมสเซนเจอร์ แป้นกดแบบ 20 ปุ่ม 5 แถว และไอแพค ดาต้า เซ็นเตอร์ จอสัมผัสขนาดใหญ่และคีย์บอร์ดสไลด์ด้านข้าง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook