โอบามาเปิดทำเนียบขาวชมซูเปอร์โบว์ล

โอบามาเปิดทำเนียบขาวชมซูเปอร์โบว์ล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประธานาธิบดีบารัก โอบามาเปิดทำเนียบขาวต้อนรับสมาชิกรัฐสภาทั้งจากพรรคเดโมแครต และรีพับลิกันให้มาร่วมชมการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศประจำปีนี้ที่เรียกว่า ศึกซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 43 ซึ่งถือเป็นมหกรรมกีฬาที่สำคัญของสหรัฐด้วยกันในเวลา 06.00 น. ของวันจันทร์ (2 ก.พ.) ตามเวลาในไทย

นายโรเบิร์ต กิบส์ โฆษกทำเนียบขาว เผยว่า มีผู้ได้รับเชิญให้มาชมศึกคนชนคนระหว่างทีมพิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส แชมป์สายเอเอฟซี กับทีมอริโซนา คาร์ดินัลด์ แชมป์สายเอ็นเอฟซี รวมทั้งสิ้น 15 คน เป็นสมาชิกพรรคเดโมแครต 11 คน และรีพับลิกัน 4 คน ขณะที่โอบามาประกาศตัวว่าเชียร์ทีมพิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์สเพราะเป็นทีมที่ตัวเองชอบเป็นอันดับ 2 รองจากทีมชิคาโก แบร์ส ซึ่งเป็นทีมประจำนครชิคาโก บ้านเกิด

สำหรับศึกซูเปอร์โบว์ลครั้งนี้มีขึ้นที่เมืองแทมปาเบย์ รัฐฟลอริดา และจะมีการถ่ายทอดสดไปยังประเทศ และดินแดนต่างๆ รวม 220 แห่ง 35 ภาษา

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโอบามาซึ่งเข้ารับตำแหน่งได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์ได้จัดงานเลี้ยงอย่างไม่เปนทางการในทำเนียบขาวมาแล้วหลายงาน และมีอยู่หลายงานที่ไม่ได้จัดขึ้นมาหลายปีแล้ว นอกจากนี้ โอบามายังได้พยายามเป็นอย่างมากที่จะหาเสียงสนับสนุนแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของตัวเองทั้งจากสมาชิกพรรคเดโมแครต และรีพับลิกัน ซึ่งการเปิดทำเนียบขาวแล้วชวนสมาชิกจากทั้งสองพรรคมาชมมาเชียร์กีฬาที่ชาวอเมริกันคลั่งไคล้กันมากที่สุดชนิดหนึ่งครั้งนี้ก็ถูกมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามดังกล่าว

ขณะเดียวกัน โอบามาได้กล่าวระหว่างออกรายการวิทยุประจำสัปดาห์เป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่รับตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อวันเสาร์ว่าจะลดภาระหนี้สินบ้านให้แก่ชาวอเมริกัน และขยายสินเชื่อไปยังธุรกิจขนาดเล็กเพื่อให้เกิดการจ้างงานในระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยระบุว่าการขยายสินเชื่อไปยังธุรกิจขนาดเล็กอยู่ในแผนกอบกู้ระบบการเงินฉบับใหม่ เพื่อให้สินเชื่อกระจายไปยังธุรกิจและครัวเรือนอีกครั้ง โดยนายทิโมธี ไกธเนอร์ รัฐมนตรีคลัง จะเป็นผู้ประกาศแผนดังกล่าวในเร็วๆ นี้ พร้อมทั้งยืนยันว่า จะทำงานร่วมกับสมาชิกรัฐสภาทั้งสองพรรค เพื่อให้เป็นร่างกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐ ยังเรียกร้องให้วุฒิสภาเร่งผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 825,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งผ่านการรับรองจากสภาผู้แทนราษฎรแล้ว โดยสมาชิกพรรครีพับลิกัน คัดค้านมาตรการนี้ เพราะไม่เห็นด้วยกับการจัดอันดับความสำคัญในการใช้จ่าย แต่นายโอบามา อาจลดแรงต้านนี้ได้ หากแต่งตั้ง นายจัดด์ เกรกก์ วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกัน รัฐนิวแฮมป์เชียร์ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีพาณิชย์

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook