คนร้ายยิงสายตรวจ สน.แสมดำ บาดเจ็บ ก่อนหลบหนี

คนร้ายยิงสายตรวจ สน.แสมดำ บาดเจ็บ ก่อนหลบหนี

คนร้ายยิงสายตรวจ สน.แสมดำ บาดเจ็บ ก่อนหลบหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายกระหน่ำยิงเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.แสมดำ บาดเจ็บ ขณะไล่ล่าขอตรวจค้น ก่อนหลบหนี นำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาครแล้ว

เมื่อช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา (10 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ ได้รับแจ้งจากกู้ภัยแสมดำ 123 ว่า ด.ต.เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.แสมดำ ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธยิง กระสุนเข้าที่บริเวณลำคอได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดภายในปั๊มน้ำมันซัสโก้ บริเวณถนนพระราม 2 ขาออก ใกล้กับวัดพรหมรังษี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.เกรียงศักดิ์ และ ส.ต.ต.ณัฐพร ศรีวิเศษ ผบ.หมู่ ป. สน.แสมดำ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ออกตรวจพื้นที่ เมื่อถึงปั๊มน้ำมัน ปตท. ถ.พระราม 2 พบชายต้องสงสัย สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า นูโว สีเทา ดำ หมายเลขทะเบียน ปนก-672 กรุงเทพมหานคร ท่าทีมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น

จากนั้น คนร้ายได้ขัดขืนก่อนขับขี่รถหลบหนี ตำรวจทั้งสองจึงได้ไล่ติดตาม เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถ จักรยานยนต์ของชายคนดังกล่าวเกิดน้ำมันหมด จึงทิ้งรถและวิ่งหลบหนี ทำให้ ด.ต.เกรียงศักดิ์ วิ่งไล่ตามไปอย่างกระชั้นชิด ก่อนถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ 6 นัด จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

หลังก่อเหตุ คนร้ายได้หลบหนีไปทาง จ.สมุทรสาคร โดยเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วน ด.ต.เกรียงศักดิ์ที่ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด พ.ต.ท.รชต พัฒนพงษ์ สว.สส. สน.แสมดำ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าว่า ขณะนี้สามารถจับตัวคนร้ายได้แล้ว คือ นายปิติพล พงษ์ถาวร อายุ 26 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิง ด.ต.เกรียงศักดิ์ จริง เนื่องจากตกใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ยังไม่พบหลักฐาน คาดว่าอาจจะทิ้งระหว่างหลบหนี ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่ากับ นายปิติพล แล้ว โดยจะนำตัวไปฝากขังในวันนี้ และจะรวบรวมสำนวนคดีส่งฟ้องศาลต่อไป ส่วน ด.ต.เกรียงศักดิ์ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook