นักแข่งแนะ จากกรณี BMW ให้ขับชนตรงๆ เพื่อรักษาชีวิต

นักแข่งแนะ จากกรณี BMW ให้ขับชนตรงๆ เพื่อรักษาชีวิต

นักแข่งแนะ จากกรณี BMW ให้ขับชนตรงๆ เพื่อรักษาชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีอุบัติเหตุ รถยนต์ BMW สีขาว ทะเบียน ฎฟ 7722 กทม. พุ่งชนรถสปอตไรเดอร์ สีบอรนซ์เงิน ทะเบียน กข 2871 น่าน ที่กำลังเลี้ยวกลับรถ จนเกิดการพลิกคว่ำพังยับ และพุ่งไปชนกับกำแพงบ้านของบ้านประชาชน เหตุเกิดที่ บริเวณถนนสายน่าน-เวียงสา หน้าศูนย์บริการโตโยต้า

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้นายธนพงษ์ อายุ 25 ปี คนขับ น.ส.วาวิรี และ น.ส.ปิยฉัตร กระเด็นออกมานอกตัวรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน นายจิรายุ ติดอยู่ในรถเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องบีเอ็มฯ ชนสปอร์ตไรเดอร์ สาวกระเด็นออกนอกรถ เจ็บ 3 ดับ 1 ศพ

ล่าสุด (12 ม.ค.) นายจักรทอง นาวาศุภพานิช นักแข่งรถชื่อดัง และนักธุรกิจเดินเรือ ได้โพสต์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก Jakthong Navasoopanich แนะนำผู้ขับรถให้ขับชนตรงๆ หากมีรถตัดหน้าอย่างกะทันหัน เพื่อรักษาชีวิตของตนเอง ดังนี้ 

"เห็นข่าวรถ BMW โดนรถ Sport Rider ตัดหน้าแล้วชน ทำให้ BMW เสียชีวิต ผมเห็น Clip แล้ว BMW มาทางตรงอยากบอกผู้ใช้รถทุกท่านหากเราเจอรถตัดหน้าแบบใน Clip ให้ไปหาดู แนะนำให้ตั้งสติและเลือกชนรถที่ตัดหน้า โดยพยายามทำให้รถเราตรงที่สุดเวลาชน ใน Clip นั้นให้เลือกชนตรงประตู แล้วเราจะมีโอกาสรอดสูง สูงมาก 

ผมสอนให้ลูกๆ ทุกคนทราบมาโดยตลอดเกี่ยวกับเหตุแบบนี้ให้เลือกชนตรงๆ เลย ไม่อย่างนั้นรถเราจะหมุนจนควบคุมไม่ได้ และอาจเสียชีวิตอย่างเหตุ BMW เราไม่ได้เป็นคันที่ผิดในการเลือกที่จะชน แต่เราต้องการ Safe ชีวิตเราเองต่างหาก ในภาพเห็นว่ารถ BMW มาเร็วนั้น ผมว่าวิ่งไม่เกิน 120 จะว่าเร็วก็ได้ แต่มันเป็นความเร็วที่เราทั่วไปใช้กันอยู่แล้ว 

ปัญหามันไม่ใช่ BMW วิ่งเร็วหรือไม่ อยู่ที่ Sport Rider ต่างหากตัดหน้าอย่างเร็ว ใครก็หลบไม่ทันหรอกครับ นักแข่งยังไม่มีปัญญาเลย มาไม่ดูรถใครเขาเลย ขับรถอย่างนี้ผมขอประณาม มันขับรถอย่างนี้ ฆ่าคนชัดๆ สวัสดี ครับ อาจมีประโยชน์บ้างนะครับ"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jakthong Navasoopanich

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook