กับแกล้มการเมือง:รมต.เก้าอี้ร้อนในรัฐบาล

กับแกล้มการเมือง:รมต.เก้าอี้ร้อนในรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐบาลชุดนี้ไม่มีเวลาฮันนีมูน เป็นเรื่องจริงที่ทุกฝ่ายยอมรับ เพราะต้องเข้ามารับหน้าที่แก้ไขวิกฤติการณ์ต่าง ๆ หลายเรื่อง แต่หลายฝ่ายก็คาดไม่ถึงว่าช่วงเวลาเพียงเดือนเศษ ๆ ในการเป็นรัฐบาล ปรากฏว่ามีรมต.เก้าอี้ร้อนกันแล้ว รมต.ที่ว่านั้น ประกอบด้วย

นายวิฑูรย์ นามบุตร รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับปมคาว ๆของกลิ่นปลากระป๋องที่บรรจุในถุงยังชีพเพื่อบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย ถึงวันนี้กระทั่ง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์หลายคนก็ยังกังขาเรื่องนี้ และสายตาหลายคู่เฝ้าจับตาการตัดสินใจของนายวิฑูรย์ นอกจากนี้ยังมี นายุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ที่ทางพรรคเพื่อไทยรวบรวมหลักฐานเข้าร้องต่อป.ป.ช. กรณีนายบุญจงและภรรยาไปมอบเงินสงเคราะห์ของกระทรวงพม.ให้กับชาวบ้าน พร้อมแนบนามบัตรให้ไปด้วยนั้น ซึ่งคงต้องรอการพิจารณาของป.ป.ช. ขณะที่ นายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ ตกเป็นเป้าของกลุ่มนปช.ที่จ้องเขย่าให้หล่นเก้าอี้

รวมไปถึง 3 รมต. ที่ฝ่ายค้านเตรียมที่จะยื่นถอดถอนต่อประธานวุฒิสภา กรณี 3 รมต. ประกอบด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม, นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม และ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม ได้ลงมติรับหลักการร่างพ.ร.บ.งบประาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2552 โดยระบุว่าได้กระทำการขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 177 ห้ามรมต. ลงมติในเรื่องที่มีส่วนได้ส่วนเสีย

และอีกราย คือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ที่กกต.ยังต้องดำเนินการส่งเรื่องการให้ใบเหลืองนายธานี เทือกสุบรรณ นายกอบจ.สุราษฎร์ฯ โดยมีความเชื่อมโยงถึงนายสุเทพในการไปแจกของในช่วงก่อนการเลือกตั้งนายกอบจ.ครั้งนั้น ซึ่งยังอยู่ในกระบวนการยุติธรรมที่ยังไม่สิ้นสุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook