UN-USAออกประณามก่อการร้ายโจมตีจาการ์ตา

UN-USAออกประณามก่อการร้ายโจมตีจาการ์ตา

UN-USAออกประณามก่อการร้ายโจมตีจาการ์ตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ UN ประณามเหตุก่อการร้ายโจมตีจาการ์ตา ด้าน รมต.ตปท.สหรัฐ ระบุ การก่อการร้ายนี้ไม่ได้ให้อะไรนอกจากความตาย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายบัน กี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ ออกประณามต่อเหตุการณ์ก่อการร้าย โจมตีกรุงจาการ์ตา ของอินโดนีเซีย ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บกว่า 20 คน โดยกล่าวว่า ขอประณามการระเบิด และการโจมตีด้วยอาวุธปืนในกรุงจาการ์ตา ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้ประสบภัย และผู้ได้รับบาดเจ็บ และขอแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับรัฐบาล และประชาชนชาวอินโดนีเซีย และหวังว่า ผู้กระทำผิดในการโจมตีครั้งนี้ จะถูกดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว เพื่อความยุติธรรม

ด้าน นายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ออกมาประณามเหตุโจมตีที่เชื่อมโยงกับกลุ่มไอเอสในกรุงจาการ์ตา เช่นเดียวกัน โดยระบุว่า เป็นการกระทำที่ไม่มีอะไรมากไปกว่าเป็นคำเชื้อเชิญให้ไปทำลายล้างพวกเขา การก่อการร้ายนี้ ไม่ได้ให้อะไรนอกจากความตาย

ทั้งนี้ รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ ย้ำว่า ก่อการร้ายจะไม่สามารถข่มขู่ประเทศต่าง ๆ จากการปกป้องพลเรือน ซึ่งทางออกเดียวคือ การกำราบนักรบกลุ่มนี้ ซึ่งกลุ่มไอเอส พิสูจน์แล้วว่า พวกเขาไม่ได้มอบอะไร และพวกเขาจะไม่มีทางเลือกอื่น ยกเว้นแต่ทำลายล้างตนเอง หากพวกเขาเหลือเพียงทางเลือกนั้นไว้ให้ เราก็จะดำเนินการในสิ่งที่จำเป็นต่อพวกเขา



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook