รปภ.หนุ่มจับงูจงอาง 4 ม. มือเปล่า บอกฝึกมาตั้งแต่เด็ก

รปภ.หนุ่มจับงูจงอาง 4 ม. มือเปล่า บอกฝึกมาตั้งแต่เด็ก

รปภ.หนุ่มจับงูจงอาง 4 ม. มือเปล่า บอกฝึกมาตั้งแต่เด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เป็นที่ฮือฮาเมื่อมีการแชร์ภาพหนุ่มคนหนึ่งจับ งูบองหลา หรือ งูจงอาง ขนาดใหญ่ยาว 4 เมตร น้ำหนักกว่า 30 กิโลกรัม ด้วยมือเปล่าโดยในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพคลิปเหตุการณ์ที่ลงในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ "หมีใหญ่ ใจลั่นล้า" หรือ นายวาสนา ย่าแหม อายุ 30 ปี พนักงานดับเพลิง อบต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ที่บันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ขณะมีชายหนุ่มคนหนึ่งจับงูบองหลา ยาวกว่า 4 เมตร ซึ่งหลังมีการโพสต์ก็มีการแชร์ต่อกัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวสืบหาจนทราบว่าชายผู้ที่จับงูที่อยู่ในคลิปคือ นายวุฒิพงศ์ สังข์ดุก อายุ 32 ปี ทำงานอยู่ที่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ทำงานเป็น รปภ.โรงแรมแห่งหนึ่ง โดยเหตุเกิดที่บ้านของนางบุญหา คงแก้ว อ.เกาะลันตา เปิดเป็นร้านขายน้ำมันและรับซื้อยางพารา จึงประสานขอความช่วยเหลือมายังตน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นายวุฒิพงศ์ ได้รับการเปิดเผยว่า คนที่จับงูที่ปรากฎภาพในคลิปคือตนจริงๆ และไม่ได้เป็นอาสากู้ภัยแต่อย่างใด ส่วนที่มีความสามารถจับงูได้นั้น ตนได้เรียนรู้การจับงูมาจากพ่อตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ตอนอยู่ที่พัทลุงซึ่งพ่อของตนมีอาชีพจับงูเห่าขาย ทุกครั้งที่พ่อออกจับงูตนจะติดตามไปด้วย เมื่อโตขึ้นตนก็ใช้ความรู้ในการจับงูที่ถูกถ่ายทอดมาจากพ่อมาช่วยเหลือชาวบ้าน

ส่วนใหญ่งูที่จับบ่อยจะเป็นงูเห่า ส่วนงูจงอางที่ใหญ่ขนาดนี้เพิ่งจับครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งตนช่วยชาวบ้านจับงูมาแล้วเป็นเวลานับ 10 ปี โดยเริ่มจับจริงครั้งแรกเมื่ออายุประมาณ 13-14 ปี รวมๆ แล้วปีนึงจับงูแล้วนับร้อยตัว งูที่จับได้ตนจะนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลชุมชน

อย่างไรก็ตาม งูจงอางตัวดังกล่าวน่าจะเลื้อยหลบอากาศที่ร้อนอบอ้าวมาพักอยู่ในห้องเก็บของที่มีอากาศชื้น ขณะที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงต่างก็ให้ความสนใจกับงูจงอาง บ้างก็เชื่อว่าเป็นงูเทวดาที่เลื้อยเข้าบ้านเพื่อให้โชคลาภ ต่างพากันวิเคราะห์เป็นตัวเลขตามความเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook