นาดาล ย้ำแค้น เฟดเอ็กซ์ ซิวแชมป์ออสเตรเลียนโอเพ่นดุเดือด คว้าแกรนด์สแลมแรกของปี

นาดาล ย้ำแค้น เฟดเอ็กซ์ ซิวแชมป์ออสเตรเลียนโอเพ่นดุเดือด คว้าแกรนด์สแลมแรกของปี

นาดาล ย้ำแค้น เฟดเอ็กซ์ ซิวแชมป์ออสเตรเลียนโอเพ่นดุเดือด คว้าแกรนด์สแลมแรกของปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล นาดาล นักหวดหนุ่มมือ 1 ของโลก ชาวสเปน คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้สำเร็จ หลังเฉือนเอาชนะ 3-2 เซต โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่จะกวาดแชมป์แกรนด์สแลมที่ 14 ในอาชีพ ไปด้วยสกอร์ 7-5, 3-6, 7-6(7/3), 3-6, 6-2 ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์

ผลการแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น 2009 แกรนด์สแลมรายการแรกของปี ชิงเงินรางวัลรวม 23,140,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 555.36 ล้านบาท) ที่เมลเบิร์น พาร์ค, นครเมลเบิร์น, ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก จากสเปน ใช้เวลา 4 ชั่วโมง 23 นาที ก่อนหวดเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ 7-5, 3-6, 7-6 (7/3), 3-6, 6-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้นาดาลคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกและเป็นนักเทนนิสสเปนคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 6 ตลอดการเล่นเทนนิสอาชีพ รวมทั้งหยุดความหวังของเฟเดอเรอร์ในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 14 เท่าเทียบเท่าสถิติตลอดกาลของ พีท แซมพราส อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ทั้งนี้ หากนาดาลได้แชมป์ยูเอส โอเพ่น ก็จะทำให้นาดาลคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบทั้ง 4 รายการ

แมตช์ชิงชนะเลิศครั้งนี้ เป็นไปตามที่บรรดาแฟนๆ คาดไว้ว่า จะได้เห็นการปะทะกันที่สุดมันของสองยอดนักหวดในยุคนี้ โดยทั้งคู่งัดฟอร์มเก่งออกมาดวลกันอย่างสุดคลาสสิค พลิกไปพลิกมา ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะใน 4 เซตแรก จนมาเสมอกันที่ 2-2 เซต และต้องตัดสินด้วยเซตที่ 5

นาดาลจอมอึดมาเบรกเสิร์ฟได้ในเกมที่ 4 ของเซ็ตตัดสิน เมื่อเฟเดอเรอร์ตบโฟร์แฮนด์ติดเน็ต และหลังจากนั้นก็มาพลาดถูกเบรกเสิร์ฟอีกในเกมที่ 8 จนปล่อยให้นาดาลคว้าแชมป์ไปครองได้ในที่สุด ใช้เวลาลุ้นกันอย่างระทึกกว่า 4 ชั่วโมงครึ่ง

--------------------------
ผลการแข่งขัน ออสเตรเลียนโอเพ่น วันสุดท้าย

- ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

ราฟาเอล นาดาล (สเปน, มือ 1) ชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์, มือ 2)
3-2 เซต 7-5, 3-6, 7-6( 7/3), 3-6, 6-2

- ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ

ซาเนีย เมียร์ซ่า/มาเอช บูพาธี (อินเดีย) ชนะ นาตาลี เดอชี่ (ฝรั่งเศส)/แอนดี้ แรม (อิสราเอล)

2-0 เซต 6-3, 6-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook