คนไทยน้ำใจงาม แห่ไถ่ชีวิตวัวรอดตายรถไฟชน ยอดเงินทะลุล้าน!

คนไทยน้ำใจงาม แห่ไถ่ชีวิตวัวรอดตายรถไฟชน ยอดเงินทะลุล้าน!

คนไทยน้ำใจงาม แห่ไถ่ชีวิตวัวรอดตายรถไฟชน ยอดเงินทะลุล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถสิบล้อบรรทุกวัวเบรกแตกพุ่งชนรถไฟขบวนรถไฟสาย 255 ธนบุรี-หลังสวน ที่ทางตัดรถไฟ ถ.เพชรบุรี-หาดเจ้าสำราญ อ.เมือง เพชรบุรี ทำให้รถไฟพลิกคว่ำตกราง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย และมีวัวที่บรรทุกมาตายจำนวน 4 ตัว เหลือรอดชีวิต 17 ตัว (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รถบรรทุกวัวฝ่าตัดหน้ารถไฟ ชนคว่ำตกราง ตาย-บาดเจ็บอื้อ)

ต่อมาน.ส.ณิชาดา ศักดิ์ดาสถาพร อายุ 29 ปี ชาวกรุงเทพฯ ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กขอรับการบริจาคเงินร่วมทำบุญไถ่ชีวิตวัวที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อนำไปมอบให้ศูนย์อนุรักษ์และพักพิงสัตว์ยากไร้ ไถ่ชีวิตสัตว์ พระอาจารย์เหวิน รตนญาโน ต.แม่เย็น จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ต้องเชิญ น.ส.ณิชาดา เข้าพบเพื่อสอบถามจุดประสงค์ในการรับบริจาค ซึ่งหญิงสาวได้ยืนยันว่ากระทำด้วยใจบริสุทธิ์และมีการนัดหมายเพื่อไถ่ชีวิตวัวจริง

ล่าสุด (17 ม.ค.) น.ส.ณิชาดา พร้อมด้วยพระอาจารย์เหวิน รตนญาโน และคณะกว่า 10 คน ได้เดินทางมายังแสงเพชรฟาร์ม ของนายเลื่อน แสงขำ เพื่อไถ่ชีวิตวัวที่รอดจากอุบัติเหตุทั้ง 17 ตัว โดยเมื่อมาถึงพระอาจารย์เหวิน ได้ทำพิธีรับขวัญวัวด้วยการเจิมหน้าผากวัว แผ่ส่วนกุศล กรวดน้ำแล้วทำการหลั่งน้ำคืนชีวิต ก่อนจะทำพิธีตัดขาดกรรมโดยการตัดเชือกล่ามวัว

น.ส.ณิชาดา กล่าวว่า ครั้งแรกได้ติดต่อขอซื้อวัวที่รอดชีวิตทั้งหมด 17 ตัว จากนายเลื่อนประเมินมูลค่าวัวทั้งหมดไว้ 572,715 บาท ค่าอาหารระหว่างการเดินทาง 7 วัน 7,140 บาท และค่าขนส่งอีก 45,000 บาท รวมเป็นเงิน 624,855 บาท แต่หลังโพสต์เฟซบุ๊กขอรับบริจาคเงินกลับได้รับการตอบรับจากผู้ใจบุญร่วมบริจาคมาเป็นจำนวนมาก สรุปรวมมีผู้ใจบุญบริจาคทั้งสิ้น 1,154,766.50 บาท ซึ่งเกินจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 529,911.50 บาท จึงได้ประกาศขอปิดรับบริจาค

จากนั้นได้นำเงินมาไถ่ชีวิตวัวโดยในส่วนเงินที่เกินได้ขอซื้อไถ่ชีวิตวัวจากฟาร์มนายเลื่อนเพิ่มอีก 6 ตัว เป็นเงิน 156,000 บาท รวมเป็น 23 ตัว และมียอดเงินคงเหลืออีก 373,910 บาท ซึ่งจะได้มอบให้กับศูนย์อนุรักษ์และพักพิงสัตว์ยากไร้ฯ เพื่อช่วยเหลือดูแลสัตว์ต่อไป

ด้านพระอาจารย์เหวิน กล่าวว่า สัตว์ที่ได้รับการช่วยเหลือ เมื่อเข้าไปอยู่ในศูนย์ฯจะดูแลอย่างดี สัตว์ที่หากินตามธรรมชาติเช่น วัว ควาย จะปล่อยให้หากินตามธรรมชาติในพื้นที่ศูนย์กว่า 30 ไร่ และจะเลี้ยงไปจนหมดอายุขัย ไม่มีการแจกจ่าย หรือนำไปส่งมอบให้กับผู้ใดทั้งสิ้น ขอบคุณสำหรับผู้ใจบุญทุกท่านที่ร่วมอนุโมทนา เชื่อว่าคนไทยเป็นคนจิตใจดีและพร้อมช่วยเหลือเพื่อนสรรพสัตว์ที่ตกทุกข์เสมอ

จากนั้น น.ส.ณิชาดา ได้ทำการมอบเงินค่าไถ่ชีวิตวัวทั้งหมดรวม 23 ตัว เป็นเงิน 780,856 บาท ให้กับนายเลื่อน และนำวัวทั้งหมดขึ้นรถบรรทุก 10 ล้อ เดินทางไปส่งยังศูนย์อนุรักษ์และพักพิงสัตว์ยากไร้ฯ เพื่อมอบให้ดูแลต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คนไทยน้ำใจงาม แห่ไถ่ชีวิตวัวรอดตายรถไฟชน ยอดเงินทะลุล้าน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook