ศาลฎีกาแก้โทษจำคุกครูข่มขืนน.ร.19ปี3ด.

ศาลฎีกาแก้โทษจำคุกครูข่มขืนน.ร.19ปี3ด.

ศาลฎีกาแก้โทษจำคุกครูข่มขืนน.ร.19ปี3ด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลฎีกา สั่งแก้โทษจำคุก 19 ปี 3 เดือน นายลอน อดีตครูประถม ร.ร.ย่านสายไหม ข่มขืนนักเรียนหญิง ปี 49 - ส่วน ครูพิมล ยืนคุก 12 เดือน

ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายลอน โสรกนิษฐ์ อดีตอาจารย์ประจำชั้น ป.2 และ นายพิมล ซุ่นศรี หรือ ซุ้นศรี อดีตครูสอนพละโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสายไหม เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานพาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี เพื่อการอนาจาร, กระทำอนาจารและพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร, กระทำชำเราฯ หน่วงเหนี่ยว กักขัง เพื่อการอนาจาร จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 1 มิ.ย. - 10 ส.ค. 2549 นายลอน จำเลยทั้ง 2 ได้กระทำอนาจารเด็กนักเรียนหญิงซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตนเอง คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลยทั้งสอง คนละ 50 ปี ส่วนศาลอุทธรณ์ แก้โทษจำคุกจำเลยเหลือคนละ 12 ปี

ศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า พยานโจทก์ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนผู้เสียหาย มีอายุเพียง 7 ปี ย่อมต้องมีความเคารพเกรงกลัวครู ไม่มีเหตุที่จะปั้นแต่งเรื่อง กลั่นแกล้งให้จำเลยต้องรับโทษ เชื่อว่าพยานโจทก์เบิกความไปตามจริง พิพากษาแก้เป็นว่า สั่งเพิ่มโทษจำคุก นายลอน จำเลยที่ 1 อีก 7 ปี 3 เดือน เมื่อรวมโทษจำคุกที่ศาลอุทธรณ์สั่งอีก 12 ปี คงจำคุกจำเลยไว้ 19 ปี 3 เดือน ส่วนจำเลยที่ 2 ศาลฎีกาพิพากษายืนจำคุก 12 ปี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook