จ่อเลิกสัญญาเบสท์ริน-ลุยบีอาร์ทีแทน

จ่อเลิกสัญญาเบสท์ริน-ลุยบีอาร์ทีแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวจากศาลาว่าการกทม.แจ้งว่า ขณะนี้สำนักการจราจรและขนส่ง(สจส.) เสนอให้คณะผู้บริหาร กทม.ยกเลิกสัญญาซื้อรถกับบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ที่ชนะการประมูลการซื้อรถ เพื่อให้ดีเอสไอตอบข้อหารือโครงการและหาทางเดินหน้าโครงการดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ กทม.ดำเนินการก่อสร้างสถานีใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ปัญหาการผลิตรถยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากการตรวจสอบการร้องเรียนการทุจริตการซื้อรถ 45 คัน วงเงิน 387 ล้านบาทนั้นยังไม่สิ้นสุด เพราะต้องยังรอการตรวจสอบจากดีเอสไอ อีกทั้ง กทม.ขอความเห็นเพื่อเดินหน้าโครงการไปที่ดีเอสไอ แต่ยังไม่มีการตอบข้อหารือกลับมาเช่นกัน

ทั้งนี้ จากการหารือระหว่าง สจส.กับคณะผู้บริหาร กทม.ชุดใหม่นั้น เบื้องต้นคณะผู้บริหารมีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน คือน่าจะยกเลิกสัญญากับบริษัท เบสท์รินฯ เพื่อให้โครงการเดินหน้าต่อ เพราะโครงการดังกล่าวกระทบกับการใช้ประโยชน์ของประชาชน ซึ่ง กทม.น่าจะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์ที่เกิดขึ้นจากงบประมาณที่ลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้ จะมีการนำสรุปเอกสารให้ผู้บริหารเพื่อใช้เป็นข้อมูลอีกครั้ง

หากยกเลิกสัญญาและพบว่าบริษัทคู่สัญญาไม่มีความผิดใดๆ กทม.ต้องเป็นหน่วยงานที่ยอมถูกฟ้องร้องเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์ และถูกเรียกค่าเสียหาย แต่หากมีการตรวจสอบพบว่าบริษัทคู่สัญญานั้นมีส่วนกระทำความผิด กทม.ก็สามารถฟ้องร้องกลับได้และสามารถเปิดประมูลเพื่อหาผู้ผลิตรถมาเดินหน้าโครงการต่อได้ รายงานข่าว กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook