เวทีของนักการเมือง กับ ร่างรัฐธรรมนูญ

เวทีของนักการเมือง กับ ร่างรัฐธรรมนูญ

เวทีของนักการเมือง กับ ร่างรัฐธรรมนูญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่น่ายินดี เมื่อนักการเมืองจากค่ายประชาธิปัตย์ ออกมาบอกต่อสื่อว่า เมื่อร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกคลอดออกมาแล้ว ก็พร้อมจะหารือกับบรรดานักการเมืองจากพรรคอื่นๆ รวมทั้งพรรคเพื่อไทย เพื่อหาข้อเสนอแนะให้กับ กรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ กรธ. ไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป..

ในเชิงหลักการถือว่า เป็นเรื่องที่ดียิ่ง และ ในประเด็นดังกล่าว หากมีเงื่อนไขตามกฎหมาย หรือคำสั่งใดๆของ คสช. ก็น่าจะพิจารณายกเว้น เปิดทางสะดวกให้กับบรรดานักการเมืองได้มีโอกาสถกเถียงแลกเปลี่ยนเพื่อให้ได้ข้อสรุปขอ งกลุ่ม ที่จะมาใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญในอนาคตโดยตรง ถือว่าเป็นกลุ่มคนที่มีส่วนได้เสียโดยตรง ก็น่าจะเปิดให้เขาได้แสดงความเห็นกันอย่างเต็มที่

คำสั่งเรื่องการชุมนุมเกิน 5 คน เรื่องห้ามประชุมพรรคการเมือง ฯลฯ เล่านี้ หากเป็นอุปสรรค หัวหน้าคสช. น่าจะปลดล็อกให้เป็นกรณีพิเศษ ให้ดีก็จัดเวทีให้เขาสักเวทีได้หรือไม่ ? จะได้รู้ว่าเขาต้องการอย่างไร เพราะทาง กรธ.เองก็บอกอยู่เหมือนกันว่า นักการเมืองต้องการอะไรให้บอกมาอย่าอมพะนำ ..เพื่อให้เป็นไปด้วยดี จัดเวทีให้เขาไปเลยครับ...

ทั้งนี้ อย่าไปกลัวว่า นักการเมืองจะตีรวน ทำลายความชอบธรรมของร่างรัฐธรรมนูญไปก่อนล่วงหน้า เพราะหากข้อเสนอแนะของบรรดานักการเมือง ไม่เข้าท่า ไม่เป็นที่ต้องการของประชานส่วนใหญ่ ทำเพื่อจะให้ตัวเองและกลุ่มพวกพ้องได้ประโยชน์ ก็จะได้รู้เช่นเห็นชาติกันไป

ต่อไปจะได้ไม่ต้องมาอ้างว่า ร่างรัฐธรรมนูญไม่ยึดโยงกับตัวแทนประชาชน กับประชาชน อีก พวกที่แสดงความรังเกียจต่อหลักการที่ต้องการปราบคอรัปชั่น ไม่ยอมรับในเรื่องเหล่านี้ คนก็จะได้เห็นไส้เห็นพุงกันไป

อันนี้เป็นเวทีของบรรดานักการเมืองทั้งหลาย เป็นเวทีแยกต่างหากไปเลย... ก็น่าสนใจอยู่นะครับ ว่า นักการเมืองจะสามารถสรุปประเด็นกันได้หรือไม่ อย่างไร... ส่วนเวทีรับฟังความเห็นของประชาชน จะได้เป็นเวทีของชาวบ้านเจ้าของอำนาจที่แท้จริงอีกทีหนึ่ง ห้ามนักการเมืองเข้ามายุ่งกับเวทีนี้ น่าจะดีไม่น้อย..

ถึงเวลาจะได้รู้ว่า พวกที่ชอบอ้างประชาธิปไตย ..อ้างประชาชน..พอถึงเวลาจริง จะเสนอ จะอ้างอะไรอีก..? กลัวเสียแต่จะอ้างไม่เข้าร่วมเวทีที่จัดให้ ด้วยเหตุผลเพื่อทำให้ตัวเองหล่อๆ อย่างเช่นไม่ร่วมกับขบวนการเผด็จการเสียมากกว่า.....? ไม่เชื่อลองดูก็ได้ครับ..

โดย...เปลวไฟน้อย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook