จับลูกชาย "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่อง หลังตั้งแก๊งลักทรัพย์ก่อคดีโชกโชน

จับลูกชาย "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่อง หลังตั้งแก๊งลักทรัพย์ก่อคดีโชกโชน

จับลูกชาย "สมคิด พุ่มพวง" ฆาตกรต่อเนื่อง หลังตั้งแก๊งลักทรัพย์ก่อคดีโชกโชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ม.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี นำโดย พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี , พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี แถลงข่าวจับกุมแก๊ง "100 เปอร์" หลังก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ งัดบ้าน โจรกรรมรถจักรยานยนต์ ในต่างอำเภอและตัวเมือง จ.อุดรธานี

ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายจตุรงค์ พุ่มพวง อายุ 26 ปี หัวหน้าแก๊ง , นายเรวัฒน์ อายุ 21 ปี และ นายสายัญ อายุ 18 ปี สองพี่น้อง ส่วนเยาวชนอีก 2 ราย ที่ตำรวจไม่ได้นำตัวมาแถลง คือ นายเต๋า (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี อดีต หัวหน้าแก๊งสายลม และ นายเก่ง (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ชาว จ.อุดรธานี ในข้อกล่าวหาว่า "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน"

พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ที่ร่วมกันโจรกรรมมา รวม 9 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 11 เครื่อง อุปกรณ์ในการงัดแงะ จำนวน 1 ชุด หลังจากตระเวรก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และ จ. อุดรธานี ก่อนหลบหนีมากบดานอยู่ที่กระท่อมภายในวัดโสมนัส ชุมชนค่ายเสนีย์รณยุทธ ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี ตอนช่วงบ่าย วันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าอาวาสสงสัยในพฤติกรรม จึงแจ้ง ว่าที่ ร.ต.เรืองศักดิ์ สุขเพิ่ม ผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบควบคุมตัวไว้ให้ตำรวจ จำนวน 3 คน

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน เปิดเผยว่า หัวหน้าแก๊งลักทรัพย์รายนี้ คือนายจตุรงค์ พุ่มพวง เป็นลูกชาย นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง สาวบริการ 5 ศพ ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ส่วนประวัติ นายจตุรงค์ เคยถูกตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมในข้อหาครอบครองยาบ้าไว้เพื่อจำหน่าย เมื่อปี 2557 ติดคุก 1 ปี 9 เดือน พ้นโทษออกมาได้เร่ร่อนตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และได้รู้จักกับ นายเต๋า หัวหน้าแก๊งสายลมและสมุน ที่ทำร้ายเจ้าหน้าที่สถานพินิจ จ.ขอนแก่น แล้วหลบหนีออกมา 

ทั้งนี้ ประวัติของ นายเต๋า (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ได้ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ (ผู้คุม) สถานพินิจจังหวัดขอนแก่นได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์พร้อมกับเพื่อน 1 คน โดยการกระโดดตึกชั้น 2 ของศาลเยาวชนจังหวัดอุดรธานี หลบหนี หลังจากหลบหนีออกมา ก็ได้รู้จักกับ นายจาตุรงค์ พุ่มพวง และ นายเรวัฒน์ ก่อนชวนกันตั้งแก๊ง 100 เปอร์ ขึ้นมา โดยให้นายจตุรงค์ และนายเรวัฒน์ เป็น หัวหน้าแก๊ง เนื่องจากอายุมากสุดในกลุ่ม

จากนั้นก็ได้ตระเวน โจรกรรมรถจักรยานยนต์ งัดบ้านลักทรัพย์ นำไปขี่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ไปขาย นำเงินไปเที่ยวเตร่ ซื้อยาบ้าเสพ เล่นเกมออนไลน์ โดยจะพักอาศัยตามสวนสาธารณะ วัดวาอาราม ในพื้นที่ จ.อุดรธานี โดยก่อเหตุมาประมาณ 20 ครั้ง ทั้งที่เพิ่งรวบรวมสมาชิกตั้งแก๊งขึ้นมาไม่ถึง 1 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook