รวบหนุ่มโกงเงินวัดกลางบางซื่อ กว่า 7 หมื่นบาท

รวบหนุ่มโกงเงินวัดกลางบางซื่อ กว่า 7 หมื่นบาท

รวบหนุ่มโกงเงินวัดกลางบางซื่อ กว่า 7 หมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบ รวบหนุ่มประจวบฯ โกงเงินวัดกลางบางซื่อ 7 หมื่น ขณะบวชเป็นพระ เมื่อปี 56 อ้างนำเงินไปให้แม่

นายเดชาทัต โกศลธรรมวิชัย อายุ 31 ปี ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 23 กันยายน 2558 ข้อหาฉ้อโกงถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมได้ที่ปากซอยห้วยมงคล 11 ถนนหัวหิน-ห้วยมงคล ต.หัวหิน อ.หัวหิน ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2556 ผู้ต้องหาซึ่งขณะนั้นได้บวชเป็นพระภิกษุ จำวัดอยู่ที่วัดกลางบางซื่อ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี

ในระหว่างนั้นวัดดังกล่าวได้จัดทอดผ้าป่าสามัคคี โดยใช้ชื่อของผู้ต้องหากับพวก รวม 3 ราย เปิดบัญชีธนาคาร เพื่อใช้สำหรับโอนเงินทำบุญทอดผ้าป่าในครั้งนั้น หลังจากมีเงินทำบุญโอนเข้ามาในบัญชีประมาณ 70,000 บาท ผู้ต้องหาได้ออกอุบายร่วมกับพวกอีกราย ซึ่งมีชื่อในการเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อให้ครบ 2 ใน 3 ตามเงื่อนไขที่สามารถถอนเงินออกมาได้ โดยอ้างว่าจะนำเงินจากบัญชีธนาคารดังกล่าวมามอบให้เจ้าอาวาสวัด

แต่ภายหลังได้เงินจำนวนนี้มาแล้ว กลับนำเงินหลบหนีไป และได้ไปเข้าพิธีลาสิกขาบทที่วัดสมอโกศ จ.นนทบุรี ก่อนที่ทางวัดจะเข้าแจ้งความดำเนินคดี และมีการรวบรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากช่วงนั้น มีความจำเป็นจะต้องหาเงินไปเลี้ยงดูมารดา และนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ภายหลังที่สึกออกมาได้หลบหนีไปทำงานเป็นช่างรับเหมาก่อสร้างอยู่ที่ย่านเมืองทองธานี และขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างในย่านประชาชื่น ก่อนจะกลับไปอาศัยอยู่ที่บ้านพักใน อ.หัวหิน โดยสมัครเข้าทำงานที่โรงแรมดังกล่าวกระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook