โฆษกศาลเผยคลิปผู้พิพากษาล่าสุดส่งตัวตรวจรพ.

โฆษกศาลเผยคลิปผู้พิพากษาล่าสุดส่งตัวตรวจรพ.

โฆษกศาลเผยคลิปผู้พิพากษาล่าสุดส่งตัวตรวจรพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกศาลยุติธรรม เผย คลิปผู้พิพากษา ล่าสุดนำตัวไปตรวจสุขภาพที่ รพ.จุฬา แล้ว ย้ำเป็นผู้ป่วย

นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่วันนี้ มีการแชร์คลิปในเฟซบุ๊ก สื่อโซเชียลภาพเหตุการณ์ หญิงสาวตะโกนเสียงดังเอะอะ ที่สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง บางเขน ซึ่งมาระบุข้อความพร้อมติดแฮชแท็ก ผู้พิพากษาวีนแตก โผล่อาละวาด ที่การไฟฟ้านครหลวง ว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่า เป็น น.ส.ชิดชนก แผ่นสุวรรณ ผู้พิพากษาประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ช่วยทำงานในตำแหน่งผู้พิพากษาศาลชั้นต้นประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ก่อนที่จะเกิดเหตุที่กรมขนส่งทางบกวันที่ 20 ม.ค.59

อย่างไรก็ดีในวันนี้ เวลา 15.30 น. สำนักงานศาลยุติธรรม ได้มอบหมายให้คณะ พา น.ส.ชิดชนก ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลจุฬาฯแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจากเหตุที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ นายสืบพงษ์ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ถือว่า น.ส.ชิดชนก เป็นผู้ป่วย ซึ่งทางกฎหมายจะได้รับการคุ้มครองสิทธิ ตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิต พ.ศ.2551 มาตรา 16 ห้ามมิให้ผู้ใดเปิดเผยข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ป่วยในประการที่น่าจะให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ป่วย เว้นแต่ในกรณีที่จะเกิดอันตรายแก่ผู้ป่วยหรือผู้อื่น หรือเพื่อความปลอดภัยสาธารณชน ซึ่งการฝ่าฝืน มีบทลงโทษตาม มาตรา 50 ทั้งจำคุกและปรับ อย่างไรก็ดีระหว่างนี้ น.ส.ชิดชนก จะได้รับการดูแลรักษาผ่านโรงพยาบาลที่จะวินิจฉัยอาการและให้ยารักษา ซึ่งหากสามารถมาปฏิบัติหน้าที่ได้แล้ว ก็จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่สำนักงานศาลยุติธรรม ที่ไม่ได้เกี่ยวกับงานด้านคดี

ส่วนการสอบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิปนั้น ก็จะดำเนินต่อไป หากพบว่าเป็นเรื่องที่เกิดจากปัญหาสุขภาพจิต ที่มีผลต่อการทำงาน ก็ถือเป็นเรื่องการหย่อนความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งจะมีขั้นตอนดำเนินการตามกระบวนการต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook