ช้างพลายบริษัททัวร์ตกมัน คลั่งทำร้ายควาญเจ็บปางตาย

ช้างพลายบริษัททัวร์ตกมัน คลั่งทำร้ายควาญเจ็บปางตาย

ช้างพลายบริษัททัวร์ตกมัน คลั่งทำร้ายควาญเจ็บปางตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ม.ค.) น.สพ.วิศรุต จิระสุทัศน์ สัตว์แพทย์ สนง.ปศุสัตว์จังหวัดพังงา ได้รับแจ้งว่า พลายปีโป้ อายุประมาณ 13 ปี หนักประมาณ 2 ตัน ของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ต.สองแพรก อ.เมือง จ.พังงา เกิดอาการตกมันและทำร้ายควานช้างจนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพังงา ทราบชื่อภายหลัง นายสัมริต อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนซ้ายเป็นแผลฉีกขาดลึกจนเห็นกระดูก และบริเวณน่องขาขวา เสียเลือดมาก ทาง รพ.พังงา นำตัวส่งต่อ รพ.วชิระภูเก็ต

เบื้องต้นทราบว่าพลายปีโป้มีอาการตกมันมาก่อนหน้านี้แล้ว จนช่วงเย็นนายสัมริต นำพลายปีโป้ลงอาบน้ำจนเสร็จและนำตัวไปล่ามโซ่ที่หลักต้นไม้ภายในปางช้าง ขณะเดียวกับที่พลายปีโป้เกิดอาการคคลุ้มคลั่งจนทำร้ายนายสัมริตได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนพลายปีโป้ได้วิ่งหนีขึ้นไปบนเขาสองแพรก

ทางเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชาวบ้านในที่เข้าล้อมพลายปีโป้ และยิงปืนยาสลบจำนวน 2 นัด จากนั้นรอให้พลายปีโป้สงบ จึงได้เข้าไปนำตัวพลายปีโป้ลงมาจากเขาและล่ามไว้ในพื้นที่ สวนเจียร์ ต.สองแพรก อ.เมือง จ.พังงา โดยให้พนักงานของบริษัททัวร์ดังกล่าวเข้าดูแล พร้อมให้ทางชาวบ้านในพื้นที่ที่เชี่ยวชาญเรื่องช้างเฝ้าดูอาการ

โดย น.สพ.วิศรุต จิระสุทัศน์ สัตว์แพทย์ สนง.ปศุสัตว์จังหวัดพังงา กล่าวว่า จากเหตุการณ์พลายปีโป้มีอาการตกมันครั้งนี้จึงขอให้ทางผู้ประกอบการหยุดใช้งานพลายปีโป้ไว้ก่อนซึ่งต้องรอดูอาการของพลายปีโป้ไม่ให้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง "ชาวบ้านในพื้นที่รู้ดีกว่าหมออีกว่าต้องดูแลช้างกำลังตกมันอย่างไร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook