ชูวิทย์พร้อมรับคำตัดสินคดีรื้อบาร์เบียร์-ไม่คิดหนี

ชูวิทย์พร้อมรับคำตัดสินคดีรื้อบาร์เบียร์-ไม่คิดหนี

ชูวิทย์พร้อมรับคำตัดสินคดีรื้อบาร์เบียร์-ไม่คิดหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์' พร้อมน้อมรับคำตัดสินคดีรื้อบาร์เบียร์ ปี 46 ยืนยัน ไม่คิดหลบหนี พร้อมใช้ชีวิตในคุก

ศาลอาญา กรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ และกลุ่มผู้ค้า รวม 44 ราย ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย อดีตผู้บริหารบริษัท สุขุมวิท ซิลเวอร์ สตาร์ จำกัด และพวกรวม 130 คน เป็นจำเลยที่ 1-130 (คดีรื้อบาร์เบียร์ ซอยสุขุมวิท 10 ) ในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ , บุกรุกในเวลากลางคืน และกักขังหน่วงเหนี่ยวข่มขืนใจให้บุคคลปราศจากเสรีภาพ

สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเช้ามืดเวลา 04.00 น. ของวันที่ 26 มกราคม 2546 มีกลุ่มชายฉกรรจ์หลายร้อยคน แต่งกายชุดซาฟารี พร้อมรถแบ็คโฮ บุกเข้าทำลายร้านบาร์เบียร์ 60 ร้าน ซึ่งตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ บริเวณสุขุมวิท สแควร์ ซอยสุขุมวิท 10 กทม. เสียหาย เนื่องจาก กลุ่มนายทุนกลุ่มใหม่ได้ว่าจ้างให้เข้าไปรื้อร้านค้าของผู้เช่าเดิม เพื่อจะใช้พื้นที่ทำประโยชน์ ภายหลังตำรวจสืบสวนสอบสวน จนสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งสิ้น จำนวน 131 คน

โดยเมื่อถึงเวลานัด นายชูวิทย์ ได้เดินทางมายังศาลและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมระบุว่า พร้อมน้อมรับคำตัดสินของศาล เนื่องจากอยากเป็นตัวอย่างให้กับนักการเมืองและประชาชนทั่วไปว่า จะต่อสู้คดี ไม่หลบหนีและหากถูกพิพากษาลงโทษให้จำคุก ก็จะขอใช้ชีวิตในคุก ยืนยันยัน จะไม่หลบหนี

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ ศาลชั้นต้น พิพากษายกฟ้อง แต่ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาแก้ เป็นให้จำคุก นายชูวิทย์ , พ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ และ พ.ต.ธัญเทพ ธรรมธร กับพวก รวม 66 คน คนละ 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา และในจำนวนนี้ จำเลยได้ยื่นต่อสู้คดีในชั้นฎีกา 44 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook