พบเอกสารสำคัญ จดหมายสั่งเสีย "เจ้าคุณเสนาะ" ตำรวจลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่ม

พบเอกสารสำคัญ จดหมายสั่งเสีย "เจ้าคุณเสนาะ" ตำรวจลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่ม

พบเอกสารสำคัญ จดหมายสั่งเสีย "เจ้าคุณเสนาะ" ตำรวจลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 มกราคม ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผกก.สน.สำราญราษฎร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.น.6 เดินทางมายังกุฏิฉัตรลีลา ซึ่งเป็นกุฏิของเจ้าอาวาสเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงตรวจกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ทรงพล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง เพื่อเก็บหลักฐานรวมถึงการสอบปากคำพระลูกวัดเพิ่มเติม โดยพบเอกสารสำคัญเพิ่มเติม คาดว่าน่าจะเป็นจดหมายสั่งเสียก่อนเสียชีวิต โดยพบกระดาษ 2 แผ่น แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ หลังจากการสอบปากคำให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ในส่วนของสาเหตุเบื้องต้นไม่มีประเด็นการเสียชีวิตเพิ่มเติม ต้องรอผลการตรวจสอบจากทางนิติเวชและกองพิสูจน์หลักฐานก่อน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุไม่พบสิ่งผิดปกติ ส่วนเรื่องที่มีการแจ้งเหตุล่าช้า ทำให้เวลาการเสียชีวิตคลาดเคลื่อนนั้น ทางแพทย์ให้ข้อมูลว่าไม่มีผลแต่อย่างใด ทั้งนี้ ไม่พบรอยช้ำตามร่างกาย อย่างไรก็ตาม วันที่ 29 มกราคม จะนำเรื่องเรียน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. อีกครั้ง และเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน จะมีการแถลงความคืบหน้าของคดีต่อไป

ด้าน พระวิจิตรธรรมาภรณ์ (เทอด ญาณวชิโร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ กล่าวว่า นายเอกวัฒน์ ฝังมุข น้องชายของพระพรหมสุธี ได้มอบเอกสารที่เขียนด้วยลายมือของพระพรหมสุธีให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว ซึ่งเอกสารนี้ยืนยันว่าเป็นลายมือของท่านจริง เพราะท่านเซ็นลายเซ็นกำกับไว้ด้วย จากเอกสารดังกล่าวน่าจะคลายข้อสังสัยลงได้ ภายหลังจากนี้ทางวัดก็คงจะจัดพิธีศพของท่านให้สมเกียรติของสำนัก

ส่วนอัฐิของท่านได้ปรึกษากับทางญาติ เบื้องต้นจะเก็บไว้ที่วัดสระเกศฯร่วมกับอัฐิบูรพาจารย์ของวัด อีกส่วนหนึ่งทางญาติจะนำไปไว้ที่บ้านเกิดของท่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook