รมว.กห.ควงผบ.ทบ.-แม่ทัพภาค 2เยี่ยมเขาพระวิหาร

รมว.กห.ควงผบ.ทบ.-แม่ทัพภาค 2เยี่ยมเขาพระวิหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(2 ก.พ.) เวลา 09.30 น.ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนภูมิซรอลวิทยา ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะเดินทางด้วยเฮลิปคอปเตอร์ กองทัพบก เพื่อมาตรวจเยี่ยม ปลอบขวัญและ ให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามแนวชายแดนเขาพระวิหาร พร้อมตรวจภูมิประเทศบริเวณผามออีแดง

จากนั้นได้เดินทางขึ้นไปที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบของกองกำลังสุรนารี โดยมี พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 และ พล.ต.กนก เนตระคเวสนะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี และ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วนแยก 2 ให้การต้อนรับ

พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้ เพื่อมาตรวจเยี่ยม ปลอบขวัญ และให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนเขาพระวิหาร และมาเพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวบนชายแดนเขาพระวิหาร ในฐานะที่ตนได้มารับตำแหน่งใหม่ จากสถานการณ์ที่รับฟังในวันนี้ ทราบว่า ขณะนี้กองกำลังทั้งสองฝ่าย ยังคงตั้งมั่นอยู่ในฐานของตัวเองตามปกติ

ส่วนเรื่องการปักปันเขตแดนนั้น ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการ ที่จะเป็นผู้ดำเนินการ เพราะตอนนี้ต่างฝ่าย ก็ต่างอ้างสิทธิ์ของตัวเอง ส่วนเรื่องการเปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารนั้น ก็ให้เป็นดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ส่วนต่าง ๆ ที่จะต้องมาตกลงร่วมกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อห่วงใย หลังได้รับรายงานสถานการณ์ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่มีความกังวลอะไร และเชื่อมั่นในศักยภาพของกำลังพลอย่างเต็มเปี่ยม

สำหรับการเดินทางมาในครั้งนี้พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ ได้มอบสิ่งของบริโภคให้กับกำลังพล ประกอบด้วย กุนเชียง 500 กิโลกรัม / น้ำพริก 1,500 กระปุก / มาม่า 25 ลัง อีกด้วย

ตะลุยข่าว - เฟ้นสาวๆ ฝึกปราบจลาจล...รับม็อบเด็ก สตรี คนชรา

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงสีกากีอีกครั้ง ...หลังจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจเปิดรับนักเรียนนายร้อยหญิงเข้ารับการศึกษาและฝึกอบรม เฉกเช่นเดียวกับนักเรียนนายร้อยที่เป็นชายอกสามศอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook