รวบ! 12 นศ.อุเทนถวาย ตระเวนพ่นสีประกาศวันก่อตั้งสถาบัน

รวบ! 12 นศ.อุเทนถวาย ตระเวนพ่นสีประกาศวันก่อตั้งสถาบัน

รวบ! 12 นศ.อุเทนถวาย ตระเวนพ่นสีประกาศวันก่อตั้งสถาบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สน.บางเขน เตรียมนำตัวนักศึกษาอุเทนถวาย 12 คน ฝากขังต่อศาลอาญารัชดา หลังถูกจับได้ขณะตระเวนฉีดพ่นตราสัญลักษณ์ประกาศวันสถาปนาสถาบันตน

วันที่ 1 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.บางเขน จับกุมนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จำนวน 12 คน พร้อมของกลางบันไดอะลูมิเนียม ฟิวเจอร์บอร์ดแกะรูปตราสัญลักษณ์ของสถาบันสีสเปรย์ 29 กระป๋อง และรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ขณะที่ทั้งหมดกำลัง พยายามพ่นสีสเปรย์ตราสัญลักษณ์ของสถาบันตามที่ต่างๆ ในช่วงกลางดึก

โดยการจับกุมครั้งนี้มีขึ้นหลังตำรวจสายตรวจพบกลุ่มนักศึกษากำลังช่วยกันนำบันไดพาดตอม่อสะพาน ใกล้กับปากซอยรามอินทรา 2 ก่อนถึงวงเวียนบางเขนประมาณ 50 เมตร เพื่อปีนขึ้นไปขึงบล็อกแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ที่แกะเป็นรูปสัญลักษณ์ของสถาบัน ก่อนจะใช้สีสเปรย์ฉีดพ่น

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่จะเข้าทำการจับกุม มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ประมาณ 3-4 คัน ที่คอยดูต้นทางได้ส่งสัญญาณให้กับกลุ่มที่กำลังฉีดพ่นสีบนกำแพง พยายามหลบหนีการจับกุม เจ้าหน้าที่จึงตามสกัดและสามารถจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาสารภาพว่า กลุ่มของตนได้รับมอบหมายให้นำฟิวเจอร์บอร์ดที่แกะเป็นตราสัญลักษณ์ตระเวนฉีดพ่นตามสถานที่ต่างๆ เพื่อประกาศให้ผู้อื่นและรุ่นน้องได้รับรู้ เนื่องจากวันนี้ (1 ก.พ.) เป็นวันก่อตั้งสถาบัน

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ที่มีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี พร้อมเตรียมควบคุมตัวทั้งหมดยื่นคำร้องขอฝากขังที่ศาลอาญารัชดาในวันนี้ (1 ก.พ.)

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตำรวจได้มีการลงพื้นที่เพื่อตรวจค้นภายในสถาบันอุเทนถวาย เพื่อหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในวันครบรอบการสถาปนาสถาบันดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบอาวุธจำนวนมากซุกซ่อน จึงตรวจยึดและตรวจสอบหาเจ้าของเพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook