หนุ่มสตูลจ่อร้อง สคบ. ถูกแบงก์หาว่าโกงเงินโอนทั้งที่มีใบเสร็จ โซเชียลจวกยับ

หนุ่มสตูลจ่อร้อง สคบ. ถูกแบงก์หาว่าโกงเงินโอนทั้งที่มีใบเสร็จ โซเชียลจวกยับ

หนุ่มสตูลจ่อร้อง สคบ. ถูกแบงก์หาว่าโกงเงินโอนทั้งที่มีใบเสร็จ โซเชียลจวกยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.พ.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอานนท์ อายุ 26 ปี ชาวบ้านอำเภอละงู จ.สตูล ได้แชร์ภาพลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ผ่านโลกออนไลน์ โดยมีคนแชร์ต่อนับพันคนเพื่อเป็นอุทาหรณ์ หลังทำธุรกรรมโอนเงินผ่านบริการธนาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2559 โดยถอนเงินออกจากบัญชีของตัวเองจำนวน 67,000 บาท เพื่อจะโอนให้อีกบัญชีหนึ่งในธนาคารเดียวกัน 50,000 บาท

โดยระหว่างนั้นได้แบ่งเงินเป็นก้อนๆ เพื่อให้ง่ายต่อการนับและส่งต่อให้พนักงานหน้าเคาเตอร์ พนักงานคนดังกล่าวได้นับที่ละใบก่อนใช้เครื่องนับช่วยอีกครั้งว่าถูกต้อง และออกใบเสร็จมีลายเซ็นต์มาให้เรียบร้อย

นายอานนท์ กล่าวว่า จากนั้นผ่านไปหนึ่งวัน ตนได้รับโทรศัพท์จากธนาคารดังกล่าวว่า "ต้องเอามาชำระเพิ่ม อีก 16,000 บาท เพราะทางธนาคารได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดว่า คุณฉ้อฉล และ โกงเงินธนาคาร และให้เดินทางมาธนาคารเพื่อแสดงความรับผิดชอบ" ซึ่งตนได้เดินทางไปเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และพร้อมยืนยันว่าที่ทางธนาคารกล่าวหาว่า มีพฤติกรรมเหมือนนำเงินส่วนหนึ่งเข้ากระเป๋านั้น ก็ไม่แปลก เพราะเงินที่เบิกจำนวน 67,000 บาท แต่โอนเพียง 50,000 บาทที่เหลือก็ต้องเก็บเข้ากระเป๋า

จากนั้นจึงนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับทาง พ.ต.อ.ธิติ กิจรุ่งโรจน์ ผกก.สภ.ควนโดน และได้เชิญไปร่วมดูกล้องวงจรปิดซึ่งก็ไม่ชัดมากนัก และนัดจะพูดคุยและเจรจากันอีกครั้ง ในวันเดียวกันที่ทางธนาคารติดต่อมาและมีการแชร์ผ่านเฟซบุ๊กทางธนาคาร (สาขาใหญ่) ได้ติดต่อขอรายละเอียดและพร้อมขอโทษที่เจ้าหน้าที่นำงานผิดพลาดโดยทิ้งท้ายว่าจะติดต่อมาใหม่อีกครั้งแต่ก็เงียบหายไป

หลังมีการโพสผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว เพื่อหวังจะเป็นอุทาหรณ์ในการใช้ธุรกรรมผ่านทางธนาคาร ได้รับความสนใจกับคนบนโลกโชเซียลต่างเข้ามาให้คำแนะนำกับ นายอานนท์ ต่างๆ นานา พร้อมตำหนิการทำหน้างานของธนาคารแห่งนั้น โดยทุกคนที่เข้ามาติดตาม เกิดความหวาดกลัวและเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น ในการใช้ธุรกรรมผ่านธนาคาร

หลังจากนี้ นายอานนท์ ได้ปรึกษาหารือกับญาติและเพื่อนว่าจะเดินทางเข้าร้องต่อ สคบ.จังหวัดสตูล เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้มีการทำงานรอบคอบมากกว่านี้ โดยเงินจำนวน 50,000 บาทที่โอนไปแล้ว แม้จะไม่มีปัญหา แต่การโทรมาแนวข่มขู่ว่าร้ายแบบนี้ทำให้ตนเสียความรู้สึก และเสียเกียรติเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook