ชาวเน็ตส่งกำลังใจ น้องไอซ์ เด็กผิวตกสะเก็ด แม่บอกได้แค่ "อดทนนะลูก"

ชาวเน็ตส่งกำลังใจ น้องไอซ์ เด็กผิวตกสะเก็ด แม่บอกได้แค่ "อดทนนะลูก"

ชาวเน็ตส่งกำลังใจ น้องไอซ์ เด็กผิวตกสะเก็ด แม่บอกได้แค่ "อดทนนะลูก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวแชร์ว่อนเน็ต "น้องไอซ์" เด็กผิวสะเก็ดเงิน มีแผลน้ำเหลืองไหลตามตัว แห่ส่งกำลังใจช่วย แม่พยายามหาทางรักษา แต่ก็ยากจน

(10 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเรื่องราวของ "น้องไอซ์" เด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร ที่พบว่ามีอาการป่วยคล้ายกับโรคสะเก็ดเงิน ผิวหนังตามร่างกายลอก อีกทั้งยังมีภาวะความผิดปกติทางสมองด้วย

ตามรายงานระบุว่า เรื่องราวของน้องไอซ์ ถูกเผยแพร่โดย กลุ่มรู้ค่าพลังงาน ก่อนจะถูกกระจายไปทั่วโซเชียลมีเดีย น้องไอซ์ มีบาดแผลตามร่างกายและใบหน้า บริเวณแผลจะมีเลือดและน้ำเหลืองไหลออกตลอดเวลา ส่งกลิ่นและต้องคอยซับแผลบ่อยๆ อีกทั้งยังสร้างความเจ็บปวดกับน้องด้วย

ปัจจุบัน น้องไอซ์ ที่ยังมีโอกาสเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียน แต่ชีวิตในสังคมไม่ค่อยดีนัก เพราะต้องแยกตัวออกมาจากเพื่อนๆ เพื่อไม่เป็นการรบกวนผู้อื่น ส่วนแนวทางการรักษายังมองไม่เห็นทาง เนื่องจากครอบครัวของน้องก็มีฐานะยากจน เคยพาไปรักษาแต่ก็จำเป็นต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ สถานีข่าวสปริงนิวส์ ช่อง 19 ได้สัมภาษณ์พูดคุยกับ แม่ของน้องไอซ์ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว แม่ของน้องก็เปิดเผยว่า เคยพาน้องไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นโรคเด็กดักแด้ รักษาไม่หาย ทำได้แค่ให้ทุเลาลง น้องเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เกิด อายุได้ 8 เดือน ก็พาไปรักษาที่กรุงเทพฯ แต่ไม่มีเงินเดินทาง จึงหยุดรักษา

แม่ของน้องไอซ์ ยังเล่าอีกว่า ตอนน้องอายุได้ 6-7 ขวบ พอจะมีเงินก็พาไปรักษาอีก เพราะไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ สมองไม่พัฒนา อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ เวลาอาบน้ำก็ร้องไห้อย่างเวทนา ต้องวิ่งไปทั่ว เพราะแสบแผล

ทั้งนี้ แม่บอกว่า ตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่บอกกับลูกว่าอดทนเอานะ แต่ยังโชคดีที่น้องก็ยังไปโรงเรียนได้ตามปกติ มีเพื่อนเล่นกับน้อง แม้จะเกรงใจบ้าง แต่ก็ไม่มีใครรังเกียจ

สำหรับ โรคเด็กดักแด้ เป็นอาการความผิดปกติทางผิวหนัง ซึ่งอาจจะเป็นผลพ่วงจากทางพันธุ์กรรม ถ่ายทอดจากพ่อแม่สู่ลูก หรืออาจเป็นการกลายพันธุ์เฉพาะราย ผิวหนังจะมีเปลือกบางๆ หุ้มอยู่ คล้ายผิวหนังแห้ง ตกสะเก็ด และเป็นแผลได้ มีวิธีทำให้อาการดีขึ้นได้ หากได้รับการรักษาที่ถูกต้องเหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook