ถาวรจี้อสส.เปิดเผยคำพิพากษาปมยุบไทยรักไทย

ถาวรจี้อสส.เปิดเผยคำพิพากษาปมยุบไทยรักไทย

ถาวรจี้อสส.เปิดเผยคำพิพากษาปมยุบไทยรักไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร เสนเนียม' จี้ อสส. เปิดเผยคำพิพากษาปมยุบพรรคไทยรักไทย พร้อมขอหัวหน้า คสช. - ไพบูลย์ ตรวจสอบความคืบหน้า อรรถพล หลังถูกปลด

นายถาวร เสนเนียม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ และศาลรัฐธรรมนูญ รับผิดชอบกรณียุบพรรคไทยรักไทย เนื่องจากเห็นว่า คำสั่งของศาลฏีกา ไม่ได้มีคำสั่งลงโทษ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องจากอัยการสูงสุด ไม่สั่งฎีกา พล.อ.ธรรมรักษ์ ว่า ขอให้สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยคำสั่งไม่ฎีกาดังกล่าว รวมถึงให้เปิดเผยคำพิพากษาศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ในคดีดังกล่าวด้วย

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่า พรรคประชาธิปัตย์ ว่าจ้าง นายสุขสันต์ ชัยเทศ อดีตผู้อำนวยการพรรคพัฒนาชาติไทย และ นายชวการ โตสวัสดิ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพัฒนาชาติไทย นายถาวร จะหารือกับทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย พิจารณาก่อนจะเสนอเรื่องให้กับกรรมการบริหารพรรค ว่าจะดำเนินการฟ้องฐานหมิ่นประมาท และหากทางพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่า ไม่ได้กระทำผิดจริง ก็ให้ไปดำเนินการขอจดทะเบียนพรรคใหม่ ในชื่อพรรคไทยรักไทย เช่นเดิม

ทั้งนี้ นายถาวร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการใช้คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามอำนาจในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวปี 2557 ปลด นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ออกจากตำแหน่งอัยการสูงสุด ว่า ขอให้หัวหน้า คสช. และ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ตรวจสอบว่า นายอรรถพล ทำความผิดใด และมีความคืบหน้าในการตรวจสอบไปถึงไหนแล้ว หลังจากที่ปลดออกจากตำแหน่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook