หนุ่มชาวนาหมดตัว-เมียหนี จุดธูปเทียนก่อนผูกคอตาย

หนุ่มชาวนาหมดตัว-เมียหนี จุดธูปเทียนก่อนผูกคอตาย

หนุ่มชาวนาหมดตัว-เมียหนี จุดธูปเทียนก่อนผูกคอตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มชาวนาขายที่นาหนีแล้ง สุดท้ายเงินหมด เมียหอบผ้าหนี จุดธูปเทียนก่อนผูกคอตายใต้ต้นน้อยหน่า

(22 ก.พ.) เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.ท.เนติธร ถามะพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งพบศพชายผูกคอตายใต้ต้นไม้ หลังบ้านเลขที่ 121 ม.9 บ้านบ่อบุ ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานไปยังยังแพทย์เวร รพ.อำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบจ.อำนาจเจริญ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุใต้ต้นน้อยหน่า บริเวณป่าหลังบ้านของผู้ตาย พบศพ นายสุบรรณ์ อายุ 45 ปี สวมเสื้อแขนยาวลายสก๊อต กางเกงขายาวสีกรม ใช้เชือกลูกเสือสีแดง ผูกกับกิ่งไม้ต้นน้อยหน่า ตามเนื้อตัวไม่มีบาดแผลใดๆ ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ใกล้กันพบร่องรอยการจุดธูปเทียน ซึ่งไม่ทราบว่านายสุบรรณ์ จุดไว้เพื่ออะไร จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบจ. นำศพลงมา แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจมาแล้ว 6-8 ชั่วโมง

จากการสอบถามชาวบ้านผู้พบศพคนแรก ซึ่งบ้านอยู่ติดกัน เล่าว่า ก่อนหน้านี้นายสุบรรณ์ ได้ขายที่นาไปเมื่อไม่นานมานี้ และได้เงินจำนวนหนึ่งมา เนื่องจากช่วงนี้หลายพื้นที่ในจังหวัดอำนาจเจริญต้องประสบกับปัญหาภัยแล้ง ทำการเกษตรไม่ได้

พอผ่านมาได้ 2-3 เดือน เงินที่ขายที่นาได้ก็หมดไป ส่วนเมียก็นั้นก็หอบผ้าผ่อนหนีไปอยู่ที่อื่น แต่นายสุบรรณ์ก็ไม่ได้มีท่าทีเครียดหรือระบายกับใครแต่อย่างใด เพียงแค่ช่วงพักหลังมานี้นายสุบรรณ์ ไม่ค่อยสุงสิงกับชาวบ้านเหมือนปกติ

จนเมื่อช่วงสายตนออกจากบ้านเห็นคนยืนนิ่งอยู่ข้างต้นน้อยหน่าอยู่นาน จึงเกิดเอ๊ะใจว่าเกิดอะไรขึ้นหรือป่าว จึงได้ตัดสินใจเดินมาดู ก็พบศพของนายสุบรรณ์ ผูกคอตายเสียแล้ว

ร.ต.ท.เนติธร ถามะพันธ์ พนักงานสอบสวน เผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ญาติผู้ตายก็ยังเห็นผู้ตายเดินไปเดินมาอยู่ภายในบริเวณหลังบ้าน ไม่คิดว่าผู้ตายจะคิดสั้นถึงขั้นผูกตายอย่างนี้ ตนจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ ขณะที่ญาติของผู้ตายไม่ได้ติดใจอะไร จึงได้มอบศพผู้ตายให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook