กรมเจ้าท่าเผยกู้เรือจีนล่ม ใช้เวลากว่า 2 เดือน

กรมเจ้าท่าเผยกู้เรือจีนล่ม ใช้เวลากว่า 2 เดือน

กรมเจ้าท่าเผยกู้เรือจีนล่ม ใช้เวลากว่า 2 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมเจ้าหน้าเผยใช้เวลาไม่น้อยกว่า 2 เดือนกู้เรือ Ocean dream ที่แหลมฉบัง คาดค่าใช้จ่ายกว่า 40 ล้านบาท

นายกริชเพชร ชัยช่วย ผู้อำนวยการสำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ กรมเจ้าท่า เปิดเผยความคืบหน้า กรณีเรือนักท่องเที่ยวล่มบริเวณท่าเรือ แหลมฉบังว่า เบื้องต้นกรมเจ้าท่าได้ประสานไปยังเจ้าของเรือลำดังกล่าวแล้ว ซึ่งเป็นชาวจีนเพื่อวางแนวทางในการกู้ซากเรือลำดังกล่าว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ ทั้งนี้แนวทางการกู้ซากเรือ OCEAN DREAM จะต้องประสานผู้เชี่ยวชาญและอุปกรณ์การกู้จากต่างประเทศ เนื่องจากประเทศไทย ยังไม่มีอุปกรณ์ในการกู้เรือขนาด 16,000 ตัน คาดว่าจะต้องใช้เวลาในการวางแผนและกู้เรือลำนี้ไม่น้อยกว่า 2 - 3 เดือน ค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

ด้าน พล.ร.ท.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 และ ผอ.ศรชล.เขต 1 พร้อมคณะทำงานได้เดินทางโดยเครื่องบินตรวจการณ์ ดอร์เนีย หมายเลข 1113 จากหมวดบินเฉพาะกิจทัพเรือภาคที่ 1 ฝูงบิน 101 สนามบินอู่ตะเภา กองการบินทหารเรือ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อติดตามสถานการณ์คราบน้ำมัน

พร้อมเปิดเผยว่า จากการบินสำรวจพบมีคราบน้ำมันไหลทะลักออกมาจากตัวเรือ ลักษณะเป็นสีดำมันวาว ยาวจากท้ายเรือประมาณ 500 เมตร กว้างประมาณ 10 เมตร ซึ่งจากการประมาณการคราบน้ำมันคาดว่า มีการรั่วไหลออกมาแล้ว ไม่มากนัก โดยทัพเรือภาคที่ 1 ได้มีการเตรียมความพร้อมเข้าช่วยเหลือและควบคุมพื้นที่ เพื่อไม่ให้คราบน้ำมันกระจายตัว อันจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทะเล และชายฝั่ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ กรมเจ้าท่าเผยกู้เรือจีนล่ม ใช้เวลากว่า 2 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook