อบต.เกาะแก้วยิงดาบตำรวจดับ ก่อนยิงตัวเอง

อบต.เกาะแก้วยิงดาบตำรวจดับ ก่อนยิงตัวเอง

อบต.เกาะแก้วยิงดาบตำรวจดับ ก่อนยิงตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสำโรง ได้รับแจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.โคกสำโรง ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 2 ตำบลเกาะแก้ง อำเภอโคกสำโรง โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกสำโรง ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะหลบหนีไป หลังจากได้รับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ

ทราบว่า ผู้ก่อเหตุยิงตำรวจครั้งนี้คือ นายประยงค์ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว หมู่ที่ 2 ส่วนตำรวจที่ถูกยิงคือ ด.ต.มงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสำโรง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ลำตัว 2 นัด และทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้น ได้รับแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุยิง ด.ต.มงคล ได้ยิงตัวเองเสียชีวิตแล้วที่ไร่อ้อย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร จึงไปตรวจสอบ

พบผู้ก่อเหตุนอนเสียชีวิตอยู่บนเปลญวนในไร่ ในมือถือปืนที่ยิง ด.ต.มงคล อยู่ มีบาดแผลขมับขวาทะลุขมับซ้าย และปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนทราบว่า ด.ต.มงคล เป็นตัวแทนจากบริษัท ในการดูแลให้ชาวบ้านในพื้นที่เกาะแก้วเช่าที่ทำไร่อ้อยหลายพันไร่ ค่าเช่าไร่ละ 1,000 - 1,500 บาท

ซึ่ง 1 ในนั้นคือ นายประยงค์ ที่เช่าที่ทำไร่จำนวน 100 ไร่ มีค่าเช่าปีละ 150,000 บาท และ นายประยงค์ เองก็เพิ่งจะลงต่ออ้อยรุ่นใหม่ไปได้ไม่นาน แต่ในการเก็บค่าเช่าไร่ปีนี้ ด.ต.มงคล ขอเก็บจาก 1 ปีครั้ง เป็นเก็บทีเดียว 2 ปี ซึ่งได้มีการพูดคุยตกลงกันหลายครั้ง ก็ยังสรุปไม่ได้

จนกระทั่งเมื่อเช้า ด.ต.มงคล บอกว่า หากไม่จ่ายรอบเดียว 2 ปี ก็จะยึดต่ออ้อยและจะให้ผู้เช่ารายอื่นมาทำแทน ทำให้ นายประยงค์ เกิดอาการเครียด ชักปืนยิง ด.ต.มงคล ก่อนหนีมายิงตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook