เมืองพัทยาแจ้งความเอาผิด “แจ๊ส ชวนชื่น” ถ่าย MV เพลงยับแม่

เมืองพัทยาแจ้งความเอาผิด “แจ๊ส ชวนชื่น” ถ่าย MV เพลงยับแม่

เมืองพัทยาแจ้งความเอาผิด “แจ๊ส ชวนชื่น” ถ่าย MV เพลงยับแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองพัทยารวบรวมหลักฐานเตรียมแจ้งความเอาผิด “แจ๊ส ชวนชื่น” พร้อมทีมงาน หลังยกกองไปถ่ายมิวสิควีดีโอเพลง “ยับแม่” ที่อนุสรณ์สถานเรือใบ โดยไม่ได้รับอนุญาต จนชาวเมืองพัทยาออกมาด่ายับถึงความไม่เหมาะสม

ภายหลังจากชาวเมืองพัทยาออกมาจวกยับ กรณี “แจ๊ส ชวนชื่น” ตลกและนักร้องชื่อดัง พร้อมทีมงานเดินทางมาถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลง “ยับแม่” ตามแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ต่างๆ ในเมืองพัทยา หนึ่งในนั้นคือ “อนุสรณ์สถานเรือใบ” ตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดพัทยา 

โดยการถ่ายทำมิวสิควีดีโอดังกล่าว “แจ๊ส ชวนชื่น” และแดนซ์เซอร์ มีการแต่งกายที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งเนื้อหาของเพลงที่หยาบคาย และท่าเต้นที่บางช่วงมีการเปิดกระโปรงจนเห็นกางเกงใน ทำให้ชาวเมืองพัทยาออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า การกระทำดังกล่าวมิเป็นการบังควรและไม่เหมาะสมกับสถานที่ รวมทั้งเรียกร้องให้แจ๊ส ชวนชื่น และทีมงานออกมาขอโทษ

ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันทาง “แจ๊ส ชวนชื่น” เคยถูกคนในโลกออนไลน์พากันจวกยับ เกี่ยวกับเนื้อหาของเพลงที่ออกแนวสองแง่สองง่าม รวมถึงการแต่งกายและท่าเต้น จนตลกชื่อดังรายนี้ต้องออกมาขอโทษสังคม และลบมิวสิควีดีโอดังกล่าวออกจากยูทูป ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด (7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.58 ทางทีมงาน เอฟแปด โปรดั๊กชั่น ได้ทำหนังสือถึงนายกเมืองพัทยาเพื่อขอความอนุเคราะห์ในการใช้สถานที่ถ่ายทำมิวสิควีดีโอ หลังได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ผลิตมิวสิควีดีโอ ซิงเกิลที่ 2 ของวง “แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก” ชื่อเพลง “แม่ยับ” ซึ่งนำทีมโดย “แจ๊ส ชวนชื่น” และสมาชิกในวง ร่วมกับ “โก๊ะตี๋ อารามบอย และท๊อฟฟี่วงรูม 3.50 หรือวงสามบาทห้าสิบ

ซึ่งในหนังสือระบุว่าขอใช้สถานที่บริเวณถนนคนเดิน หรือ “วอล์คกิ้งสตรีท” พัทยาใต้ ในวันที่ 28-30 ม.ค.59 (วันใดวันหนึ่ง) โดยทางทีมงานยังเน้นย้ำมาในหนังสืออีกว่า จะใช้เวลาในการถ่ายทำอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้รบกวนการค้าขายหรือทางเท้า และรับรองว่าจะไม่กระทำการใดๆ ให้เกิดความเสียหายแก่พื้นที่โดยเด็ดขาด ลงชื่อนายจักรพงษ์ บรรเลง ตำแหน่งโปรดิวเซอร์

แต่จากการกระทำดังกล่าวถือว่าทีมงานไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง เพราะในหนังสือระบุว่า ขออนุญาตใช้สถานที่ถ่ายทำมิวสิควีดีโอภายในถนนวอล์คกิ้งสตรีทเท่านั้น อีกทั้งชื่อเพลงที่ระบุว่าชื่อ “แม่ยับ” ก็ไม่ตรงกับชื่อเพลง “ยับแม่” ที่ทีมงานตั้งขึ้นและเผยแพร่ไปออกไปในสื่อสาธารณะ ทำให้ภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาเสียหาย

เบื้องต้น ทางฝ่ายกิจการพิเศษ ส่วนรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง สำนักปลัดเมืองพัทยา จึงทำหนังสือบันทึกข้อความที่ 10/2559 ลงวันที่ 7 มี.ค.59 ไปถึงผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง เรื่องขอให้ดำเนินคดีต่อผู้ที่ทำให้เมืองพัทยาเกิดความเสียหาย

โดยเนื้อหาระบุว่า ตามที่มีการขออนุญาตถ่ายทำมิวสิควีดีโอของวง “แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก” ชื่อเพลง “แม่ยับ” นำทีมโดย “แจ๊ส ชวนชื่น” ซึ่งมีการขออนุญาตถ่ายทำในพื้นที่เมืองพัทยาในระหว่างวันที่ 28-30 ม.ค.59 โดยขอใช้สถานที่วอล์คกิ้งสตรีท

แต่ปรากฏว่าในวันที่ 30 ม.ค. ช่วงระหว่างเวลาประมาณ 17.00-22.00 น. ได้มีการถ่ายทำบนถนนเลียบชายหาดพัทยา และบริเวณอนุสรณ์สถานเรือใบ ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าไมค์ช้อปปิ้งมอลล์ ซึ่งเป็นการผิดเงื่อนไขของการขออนุญาต ประกอบกับหลังจากมีการถ่ายทำมิวสิควีดีโอดังกล่าวแล้วได้มีการเผยแพร่ภาพทางยูทูป ทำให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของเมืองพัทยา

ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ของเมืองพัทยา ไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติมไปมากกว่านี้ จึงเห็นควรดำเนินการกล่าวโทษร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิด และขอให้บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว ระงับการเผยแพร่มิวสิควีดีโอต่อไป ลงชื่อนายคมกฤช พลวิชิตร รักษาการหัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษ สำนักปลัดเมืองพัทยา

นอกจากนี้ นายรณกิจ ยังชี้แจงว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ไปรออยู่ในถนนวอล์คกิ้งสตรีท และไม่ทราบว่าทีมงานของแจ๊ส ชวนชื่น ได้แวะถ่ายทำที่ถนนเลียบชายหาดพัทยา และบริเวณหน้าอนุสรณ์สถานเรือใบ แต่จากการตรวจสอบพบว่าทางทีมงานได้ไปขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อทำการปิดถนนโดยที่เมืองพัทยาไม่ทราบเรื่อง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเมืองพัทยากำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมมอบหมายให้นิติกรเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และดำเนินการทางกฎหมายกับ “แจ๊ส ชวนชื่น” และทีมงาน ให้ถึงที่สุด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เมืองพัทยาแจ้งความเอาผิด “แจ๊ส ชวนชื่น” ถ่าย MV เพลงยับแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook