บุกวัดเขมาภิรตาราม พิสูจน์คลิปว่อนเน็ตพบซากพญานาค

บุกวัดเขมาภิรตาราม พิสูจน์คลิปว่อนเน็ตพบซากพญานาค

บุกวัดเขมาภิรตาราม พิสูจน์คลิปว่อนเน็ตพบซากพญานาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 มี.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดเขมาภิรตาราม หมู่ 8 ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อขอดูซากกระดูกสัตว์เลื้อยคลานที่พบใต้ฐานพระมหาเจดีย์ ซึ่งมีการนำภาพโครงกระดูกดังกล่าวไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ทำให้มีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบพระมหาเจดีย์ตั้งอยู่ใกล้กับทางเข้าวัด เป็นเจดีย์เก่าสมัยอยุธยา โดยพระเจ้าอู่ทองเป็นผู้สร้าง มีขนาดกว้างประมาณ 25 เมตร ยาว 25 เมตร สูง 30 เมตร ใต้ฐานเจดีย์ มีช่องความสูงประมาณ 1.50 เมตร จำนวนหลายช่อง สามารถเดินเข้าไปถึงช่องสูงใจกลางเจดีย์ที่เป็นช่องสูงถึงปลายยอดเจดีย์ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงการบูรณะพระมหาเจดีย์ทั้งด้านในและด้านนอก

ผู้สื่อข่าวได้ขอดูช่องที่มีคนงานก่อสร้างพบซากกระดูกงู พบว่าเป็นช่องขนาดเล็กกว้างประมาณ 5 ซม. และยาวประมาณ 10 ซม. ซึ่งเปิดไว้สำหรับนำดวงไฟส่องสว่างเข้าไปติดตั้ง ซึ่งขณะเข้าตรวจสอบคนงานได้ทำการปิดช่อง เพื่อเตรียมประกอบดวงไฟแล้ว

ส่วนภาพที่ถ่ายแล้วนำไปโพสต์นั้น เป็นภาพที่พบซากกระดูกเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีโครงกระดูก 2 โครง มีขนาดความยาวประมาณ 20 ซม.เท่านั้น ที่เห็นในโซเชียลฯเป็นมุมกล้องที่คนถ่ายซูมเข้าไปจึงทำให้คิดว่าตัวใหญ่

ด้าน พระสมยศ ธีรวํโส พระลูกวัดเขมาภิรตาราม ผู้ดูแลพระอุโบสถและพระมหาเจดีย์ เปิดเผยว่าวัดกำลังบูรณปฏิสังขรณ์ มีการซ่อมไฟช่างเลยเจาะเข้าไปก็เจอซากงู ขนาดประมาณ 1 ช่องอิฐไม่ใหญ่มาก ส่วนภาพที่เผยแพร่ออกไปได้ใช้กล้องซูมเข้าไปทำให้ลักษณะดูใหญ่ ซากมีขนาดยาวประมาณ 20 ซม.จำนวน 2 ตัว มีประชาชนมาดูไม่มาก โดยคาดว่าซากดังกล่าวน่าจะเป็นงูหลามหรืองูสิง ไม่มีทางเป็นพญานาค เพราะถ้าพญานาคเข้าไปเจดีย์ก็คงพัง

ขณะที่ นายอัครเดช อายุ 24 ปี คนงานก่อสร้างที่พบโครงกระดูกดังกล่าว เปิดเผยว่าตนกำลังเจาะปลั๊กไฟก็เลยเจอ เห็นเป็นซากงูเลยเอาโทรศัพท์เข้าไปถ่าย ไม่ใช่พญานาคเป็นซากงูเก่า แล้วแต่คนจินตนาการ

ทั้งนี้ อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า "คลิปขุดเจอ "กระดูกพญานาค" ใต้ฐานเจดีย์วัดเขมาฯ มันมโนไปเองนะครับ ... จริงๆ มันเป็นแค่ซากโครงกระดูกงู ไม่งูเหลือมก็งูหลาม มาตายตรงนั้นเท่านั้น"

ขอขอบคุณคลิปวีดีโอละข้อมูลจาก เฟซบุ๊กวัดเขมาภิรตาราม และ Jessada Denduangboripant

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บุกวัดเขมาภิรตาราม พิสูจน์คลิปว่อนเน็ตพบซากพญานาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook