มาร์คลั่นรัฐบาลไม่ได้อยู่ภายใต้กองทัพ และพธม.

มาร์คลั่นรัฐบาลไม่ได้อยู่ภายใต้กองทัพ และพธม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี รอยัล เมอริเดียน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่สื่อต่างประเทศตีข่าวว่ารัฐบาลอยู่ภายใต้กองทัพและพันธมิตรฯ ว่า มันมีบางฉบับและเป็นการอ้างอิงเหตุผลจากบางท่านเท่านั้นและเหตุผลก็แปลก เช่น บอกว่าเรื่องของโรฮิงญาสงสัยว่าทหารหรือกองทัพก็คงจะไม่ดำเนินการอะไร เพราะรัฐบาลนี้อยู่ภายใต้ทหาร ผมก็อยากถามว่าเรื่องสิทธิมนุษยชน กรือเซะ ตากใบ หรือทนายสมชาย นีละไพจิตร ที่ผ่านมาทำไมไม่ตั้งข้อสังเกตบ้างว่า เป็นเพราะว่าอดีตนายกฯอยู่ภายใต้ทหารหรือเปล่า มันเป็นคนละเรื่องกัน อย่าเอาเรื่องไปปนกัน ผมก็ได้ชี้แจงไปแล้ว

เมื่อถามว่ามั่นใจใช่หรือไม่ว่านายกฯเป็นตัวของตัวเองเต็ม 100 นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า แน่นอนครับ ทุกเรื่อง เรื่องที่ให้ไปมีการดำเนินการทั้งเรื่องภาคใต้ เรื่องโรฮิงญา ผมก็เป็นคนเริ่มต้นและผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับกองทัพ พอไม่มีปัญาก็บอกว่าถูกครอบงำ พอมีปัญหาก็บอกว่าไม่มั่นคง ผมก็เรียนว่าจริงแล้วไม่มีอะไรทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง ผู้บัญชาการเหล่าทัพก็ให้ความร่วมมือกับนโยบายของรัฐบาลเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันเราก็ต้องให้ความเป็นธรรมเพราะหลายเรื่องกองทัพก็ถูกกดดันให้ตกเป็นจำเลย โดยที่ยังไม่มีโอกาสที่จะได้เอาข้อเท็จจริงหรือชี้แจงเท่าไหร่เลย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กรณีโรฮิงญามีความชัดเจนมากว่าคนที่กล่าวหาฟังความในส่วนของผู้ที่ไปสัมภาษณ์ที่อินเดียและที่อื่นๆ โดยที่ไม่ได้มีหลักฐานอะไรเพิ่มเติม เมื่อถามว่ารู้สึกหรือไม่ว่ามีการใช้สื่อดิสเครดิตรัฐบาล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็อาจจะมีคนบางกลุ่มที่แสดงความคิดเห็นแล้วต้องการที่จะให้คนเข้าใจเป็นอย่างนั้น แต่ตนมั่นใจในข้อเท็จจริงและได้ชี้แจงไป อย่างไรก็ตามไม่ได้เป็นปัญหา สื่อก็มีสิทธิ์ทำหน้าที่และมีสิทธิ์ใช้ดุลพินิจของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่าเปนเพราะเหตุใดที่ตัวนายกฯ ไม่สามารถสลัดภาพออกจากพันธมิตรฯและทหารได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเป็นคนที่อ่านสื่อต่างประเทศมาก เขาก็ถามคนบางกลุ่มที่ให้ความเห็น และคนๆนั้นก็มีความเชื่อเป็นของตัวเองก็เป็นสิทธิ์

แต่ผมก็แปลกใจว่าทำไมจึงสอบถามอยู่แค่เฉพาะคนกลุ่มนั้นเท่านั้นเอง ซึ่งคนที่ให้ความเห็นก็สามารถที่จะตรวจสอบได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าว

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook