นายกฯเตรียมนำปัญหาโรฮิงญาหารือ กอ.รมน.

นายกฯเตรียมนำปัญหาโรฮิงญาหารือ กอ.รมน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 14.20 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางไปประชุมเวทีเศรษฐกิจโลก ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งต่างชาติให้ความสนใจปัญหาโรฮิงญา เป็นพิเศษ ว่า ส่วนใหญ่สื่อต่างประเทศให้ความสนใจ แต่ไม่ได้มีการหยิบยกไปพูดคุยในระหว่างการประชุม ซึ่งในส่วนของสื่อตนได้อธิบายว่าข้อเท็จจริงและที่มาที่ไปของปัญหาเป็นอย่างไร ซึ่งคิดว่าเรื่องนี้ยังไม่จบง่ายๆ เพราะเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน ทั้งนี้อีกประมาณ 2 สัปดาห์ ตนจะคุยกับทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)ในเรื่องนี้ เพราะเป็นนโยบายที่กอ.รมน.ดำเนินการอยู่ตั้งแต่กลางปีที่แล้วเป็นต้นมา

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเน้นแก้ปัญหาขบวนการค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถูกต้อง เพราะในส่วนที่เราจะช่วยแก้ปัญหาได้คือต้องขจัดขบวนการค้ามนุษย์ที่มีอยู่ในประเทศไทยให้ได้ สำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศนั้นจะใช้รูปแบบความร่วมมืองระหว่างไทย ยูเอ็นเอชซีอาร์และประเทศที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลพม่าออกมาปฏิเสธแล้วว่าชาวโรฮิงญาไม่ใช่คนของเขา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็เหมือนกับที่ชาวโรฮิงญาไม่ใช่คนของเราเหมือนกัน ตนคิดว่าเราต้องมาร่วมมือกันแก้ปัญหา เพราะประเด็นคืออย่าโทษกันไปมา ซึ่งแนวทางที่เราเสนอกับยูเอ็นเอชซีอาร์คือร่วมมือกันแก้ปัญหา เพราะยูเอ็นเอชซีอาร์ทำงานทั้งแถบบังคลาเทศ พม่า และอินเดียด้วย ซึ่งตนตั้งเป้าหมายของการแก้ปัญหา คือ ทำอย่างไรไม่ให้มีกระบวนการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจำนวนมากอย่างนี้โดยเฉพาะทางทะเลที่จะทำให้การบริหารจัดการต่างๆยากกับการสอดส่องดูแล

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะที่ผ่านมากองทัพตกเป็นเป้าถูกโจมตี นำไปขยายผลผูกโยงกับเรื่องการเมือง ดังนั้น ทุกคนต้องช่วยกันทำให้เกิดความชัดเจน

เมื่อถามว่าจะมีลักษณะการตั้งเหมือนยามชายฝั่งทะเลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยู่ในกรอบการพิจารณาของ สมช. ซึ่งสมช.ก็รับไป

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook