คลิปชัด! รถสำนักปลัดฯ ชนแล้วหนี ต้นสังกัดโร่รับผิดชอบ

คลิปชัด! รถสำนักปลัดฯ ชนแล้วหนี ต้นสังกัดโร่รับผิดชอบ

คลิปชัด! รถสำนักปลัดฯ ชนแล้วหนี ต้นสังกัดโร่รับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 มี.ค.) จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 ก.พ.59 เวลาประมาณ 12.13 น. รถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีบรอนด์เงิน ทะเบียน 1 ฒง 2276 กทม. ของตนเองที่จอดไว้บริเวณริมถนนตรงหน้าร้าน ถูกรถกระบะถอยหลังมาชนแล้วหลบหนี

โดยรถคันที่ขับถอยหลังมาชน ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กค 4421 อ่างทอง ตรวจสอบแล้วพบว่ารถคันนี้จดทะเบียนโดยสำนักปลัด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และทางเจ้าของร้านได้มีการสอบถามไปยังผู้ก่อเหตุ หลังตรวจสอบแน่ชัดจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพไว้ได้ แต่กลับถูกเพิกเฉย ไม่มีแม้กระทั่งคำว่าขอโทษ

ล่าสุด ทางนายธีระศักดิ์ หมวกเพชร เจ้าของร้านขายปลาสวยงาม ผู้เสียหาย ได้รับการติดต่อจาก สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง นางศรีสุดา บานเย็น รักษาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง พาผู้ก่อเหตุ คือนายจำนงค์ อายุ 61 ปี พนักงานขับรถสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง  (เสื้อขาว) มาเพื่อทำการพุดคุยและปรับความเข้าใจ พร้อมแสดงความรับผิดชอบและกล่าวคำขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนายธีระศักดิ์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนไม่ได้ติดใจเอาความหรือจะให้มารับผิดชอบค่าเสียหาย เพราะรถเสียหายเพียงเล็กน้อย แต่รู้สึกแย่ เมื่อมีการสอบถามผู้ก่อเหตุแต่ได้รับการเพิกเฉย อยากได้ยินแค่คำว่าขอโทษ เพราะทราบดีว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น มันเป็นอุบัติเหตุ จริงๆพอเกิดเหตุน่าจะมีการพูดคุยกัน ไม่ใช่หลบหนีไปแบบนี้ โชคดีที่มีคนเห็นและกล้องสามารถบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้

ส่วนผู้ก่อเหตุ นายจำนงค์ กล่าวว่า ยอมรับผิดทุกอย่าง ตนเองถอยรถชนรถของผู้เสียหายจริง ในช่วงเปลี่ยนเกียร์และรถถอยหลัง เบรกไม่อยู่ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วทำไมไม่ลงมาดูได้รับคำตอบว่า รีบขนของจะไปจัดบูธที่งานกาชาด และเหตุที่เพิกเฉย ขณะที่ถูกผู้เสียหายทำการสอบถาม เพราะรู้สึกกลัว เห็นว่าผู้เสียหายกำลังอยู่ในอารมณ์โมโห เลยไม่กล้าที่จะพูดอะไรออกไป

อย่างไรก็ตามต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนับว่าเป็นบทเรียน ที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นางศรีสุดา บานเย็น รักษาการเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องมาก่อน มาทราบเรื่องตอนที่มีการนำเสนอข่าวออกไปทางสื่อต่าง ๆ ทั้งออนไลน์ ทีวี และหนังสือพิมพ์ จึงร้อนใจ ทำการเรียกนายจำนงค์มาซักถาม โดยนายจำนง ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงรีบเดินทางมาพบผู้เสียหายเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

เรื่องที่เกิดขึ้น นับว่าเป็นบทเรียนกับผู้ก่อเหตุ โดยปกติที่ผ่านมา นายจำนงค์ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องของการขับรถ ซึ่งถ้ากระทำผิดแล้วลงไปแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ ไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่ก็ตาม เรื่องก็คงจบตั้งแต่วันนั้น นับว่ายังโชคดีที่ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ทั้งหมด จบลงด้วยดี ผู้กระทำผิดได้กล่าวคำขอโทษต่อผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายก็ไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด อีกทั้งยังฝากขอบคุณสื่อต่างๆ ที่นำเสนอ จนได้รู้ผู้กระทำความผิดที่แท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook