จาตุรนต์จวกพวกเคลื่อนไหวนอกรธน.ทำลายประชาธิปไตย

จาตุรนต์จวกพวกเคลื่อนไหวนอกรธน.ทำลายประชาธิปไตย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพราะตอนนี้ไม่มีประชาธิปไตยให้รักษา ต้องเปลี่ยนเป็นอุดมกาณ์การเมืองกับการสร้างประชาธิปไตยแทน การเกิดรัฐบาลและพรรคการเมืองที่เข้มแข็งทำให้คนที่ไม่คุ้นเคยกับสภาพแบบนี้ไม่ยอมรับ ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวนอกรัฐธรรมนูญ เริ่มจากข้ออ้างว่าไม่พอใจรัฐบาล ไม่พอใจรัฐมนตรี แต่เมื่อยึดอำนาจแล้วก็ไม่ได้แก้ปัญหาเหล่านั้น กลับหนักกว่าเดิมอีก บทบาทของพรรคการเมืองขณะนั้นคือพรรคพลังประชาขนเป็นสิ่งที่ทำให้แผนบันได 4 ขั้นของคมช.ไม่ประสบความสำเร็จ จึงต้องมีการทำต่อมาโดยอาศัยการกระทำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำอะไรที่ผิดกฎหมายขนาดไหนก็ได้ ทำให้ประเทศเสียหายขนาดไหนก็ได้เพื่อล้มรัฐบาล จนกระทั่งจัดการกับรัฐบาลในขณะนั้นได้โดยการยุบพรรคการเมือง ผ่านการใช้รัฐธรรมนูญ 2550 และศาลรัฐธรรมนูญ

อัด กองทัพ-พธม. ทำลายนิติธรรม-นิติรัฐของประเทศ

ระบอบทักษิณไม่มีในโลก แต่เป็นระบอบการปกครองของรัฐธรรมนูญปี 2540 ที่คนที่มีความสามารถและมีเงินด้วย ไปรวบรวมนักการเมืองแล้วมาเสนอนโยบายที่ถูกใจประชาชนจนได้เป็นรัฐบาล ระบอบทักษิณเป็นวาทะกรรมที่ไม่มีอยู่จริง เป็นการสร้างคำขึ้นมาเพื่อรวมคนมาต่อต้านและทำลายการปกครอง รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ใช้ต้นทุนสูงมากทางสังคมไทย ทำลายระบอบประชาธิปไตย และสร้างการปกครองใหม่ที่ไม่เป็นประชาธิปไตย มีการประสานการเคลื่อนไหวระหว่างกลุ่มกำลังอาวุธที่ทำนอกกฎหมายกับกองกำลังอาวุธที่ถูกกฎหมายคือ กองทัพ มีการใช้กลไกของรัฐธรรมนูญมาจัดการเกินกว่ารัฐธรรมนูญ เป็นการแก้รัฐธรรมนูญไปในตัว ทำลายหลักนิติธรรมและความเป็นนิติรัฐของประเทศ นายจาตุรนต์ กล่าว

แนะ สนับสนุนการเคลื่อนไหวของประชาชน

นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า มีความจำเป็นต้องจัดขบวนพรรคที่สู้ในระบบรัฐสภาโดยด่วน ต้องสนับสนุนการเคลื่อนไหวของประชาชนและองค์กรที่เป็นของประชาชน จัดความสัมพันธ์ให้เหมาะสม ส่งเสริมเกื้อกูลกัน แต่ไม่ควรเป็นอันเดียวกันไปหมดจนแยกไม่ออก เพราะบทมันเล่นต่างกัน เนื้อหาบางครั้งก็ต่างกัน และต้องแก้รัฐธรรมนูญ

รับ พลาดโอกาสแก้รธน.สมัยรัฐบาลพปช.

ที่ผ่านมาเราพลาดโอกาสไปตอนเป็นพรรคพลังประชาชน นึกว่าเป็นรัฐบาลปั๊บจะแก้ปุ๊บ แต่กลับบอกว่ารอจน 6 เดือนสุดท้ายค่อยแก้ จึงทำให้พลาดโอกาสไป และการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนั้นก็ไม่เชื่อจะมีการแก้รัฐธรรมนูญโดยรัฐสภาชุดนี้ รัฐธรรมนูญนี้ก็รอฉีกอีก รัฐบาลอภิสิทธิ์ไม่เป็นที่พอใจของกองทัพของกลุ่มพันธมิตรฯเมื่อไหร่ก็ฉีกอีก ต้องเตรียมความเข้าใจและความคิดให้ประชาชน และอย่าหวังจะเห็นการแก้รัฐธรรมนูญในเร็วๆนี้ รัฐธรมนูญนี้ทำให้เขาเป็นรัฐบาลได้และคงอยู่เป็นรัฐบาล เขาจะฉีกทิ้งทำไม ไม่มีทางเลย นายจาตุรนต์ กล่าว

ย้ำ ต้องแก้รธน.-จัดระบบองค์กร-บริหาร-การตัดสินใจ

นายจาตุรนต์ กล่าวด้วยว่า พรรคเพื่อไทยต้องกำหนดอุดมการณ์นโยบายร่วมกันที่ทำให้ประชาธิปไตยเกิดขึ้น ต้องเสนอแก้รัฐธรรมนูญ เสนอแก้กฎหมายที่ไม่เป็นประชาธิปไตยทิ้งไว้ในสภา ฝ่ายค้านไม่ต้องใช้คนมาก 10-15 คนเป็นฝ่ายค้านที่ดีได้แน่ แต่เป็นใครต้องคัดหน่อย จะจับประเด็นอย่างไร ใครเป็นขุนพล ใครเป็นผู้ค้าน ต้องมีระบบที่ดีในการจัดคือ ช่วยกันจัด อย่าต่างคนต่างคิด พูดไปแล้วมันสวนกันเองได้ ต้องจัดระบบองค์กร จัดระบบบริหาร และจัดระบบการตัดสินใจ รวมทั้งมีความเป็นสถาบันพรรคการเมือง ต้องร่วมกันเป็นเจ้าของ ให้พรรคการเมืองเป็นสถาบันให้ได้ กระแสตกแต่ก็ยังคงเป็นพรรค กระแสดีขึ้นก็ใหญ่จนมาเป็นรัฐบาลได้ เชื่อว่าระบบที่ก้าวหน้าจะแทนระบบที่ล้าหลัง แต่ต้องมีองค์กร มีบุคลากร และมีพลังด้วย

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook