สอบครูผู้ช่วย ขอนแก่นเข้มข้น อีโอดี-กสทช.สแกนยิบผู้เข้าสอบ ถอดถุงเท้า-รองเท้า ใช้รถจับคลื่นความถี่

สอบครูผู้ช่วย ขอนแก่นเข้มข้น อีโอดี-กสทช.สแกนยิบผู้เข้าสอบ ถอดถุงเท้า-รองเท้า ใช้รถจับคลื่นความถี่

สอบครูผู้ช่วย ขอนแก่นเข้มข้น อีโอดี-กสทช.สแกนยิบผู้เข้าสอบ ถอดถุงเท้า-รองเท้า ใช้รถจับคลื่นความถี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้เปิดสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษ ครั้งที่ 1/2559 ใน 225 เขตพื้นที่การศึกษาทั้งประถมศึกษาและมัธยมศึกษา พร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 12-13 มีนาคม 2559 โดยที่สนามสอบโรงเรียนขามแก่นนคร อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกจัดเป็นสนามสอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 (ขอนแก่น)

มีการสอบ ภาค ก.ความรอบรู้และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู 1 และภาค ข.ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง รวมมีการเปิดสอบใน 15 วิชาเอก จำนวน 24 อัตรา โดยมีผู้มีสิทธิเข้าสอบจำนวน 118 คน แต่ขาดสอบไป 13 คน ทำให้เหลือผู้เข้าสอบ 105 คน

การจัดสอบครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหรืออีโอดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกสทช. รวมจำนวน 4 นาย ในการตรวจหาอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ที่อาจมีการแอบนำเข้าห้องสอบ ผู้สอบแต่ละคนยังต้องถอดถุงเท้า รองเท้า และใช้รถยนต์ตรวจจับสัญญานคลื่นความถี่ ของกสทช. ตรวจจับการใช้อุปกรณ์ต่างๆของผู้เข้าสอบ พร้อมติดตั้งกล้องซีซีทีวีในห้องสอบ ทุกอย่างดำเนินการอย่างโปร่งใส โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าร่วมดูแลให้สนามสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายกิตติ บุญเชิด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 กล่าวว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของการสอบเพื่อให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสทุกขั้นตอน เกิดความเป็นธรรมกับผู้เข้าสอบที่มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบวิชาในครั้งนี้ โดยกำหนดมาตรการป้องกันการทุจริต เริ่มตั้งแต่การขอความร่วมมือและห้ามข้าราชการหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจัดการเรียนการสอนหรือเป็นติวเตอร์ การทำเอกสารใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิชาที่เข้าสอบ และการจัดสอบในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น

นายเสถียร ตรีศรี รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 กล่าวว่า สนามสอบแห่งนี้มีความพร้อมสูง เตรียมการและดำเนินการอย่างรัดกุมในทุกขั้นตอน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สอบครูผู้ช่วย ขอนแก่นเข้มข้น อีโอดี-กสทช.สแกนยิบผู้เข้าสอบ ถอดถุงเท้า-รองเท้า ใช้รถจับคลื่นความถี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook