วิจารณ์ยับ! สาวจีนแชะภาพเท้าชี้ฟ้าพิงประตูเมืองเชียงใหม่

วิจารณ์ยับ! สาวจีนแชะภาพเท้าชี้ฟ้าพิงประตูเมืองเชียงใหม่

วิจารณ์ยับ! สาวจีนแชะภาพเท้าชี้ฟ้าพิงประตูเมืองเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวเชียงใหม่นิวส์ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. (14 มี.ค.) ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ พบนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน 2 คน มาเที่ยวและถ่ายภาพที่ข่วงประตูท่าแพ ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม และไม่ให้ความเคารพกับสถานที่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นประตูและกำแพงเมืองโบราณ โดยไม่สนใจประชาชน ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมาบริเวณดังกล่าว 

โดยหนึ่งในสาวจีนเป็นผู้โพสต์ท่าทางต่างๆ คู่กับประตูท่าแพ มีทั้งโชว์ตีลังกา หกเท้าสูงชี้ฟ้า ฉีกแข้งฉีกขา บ้างก็ยกขาท่าเหมือนโยคะ โดยเท้าชี้ฟ้าถ่ายภาพคู่กับกำแพงโบราณและป้ายประตูท่าแพ 

 บางช่วงก็กระโดดฉีกขาถ่ายภาพ ซึ่งเสื้อผ้าก็เปิดขึ้นจนเห็นเสื้อชั้นใน โดยมีเพื่อนที่เดินทางอีกคนเป็นช่างภาพให้ จนชาวบ้านที่ผ่านไปมาเริ่มเอือมระอากับพฤติกรรมทั้ง 2 นักท่องเที่ยว แม้แต่ชาวจีนด้วยกันเองยังจับกลุ่มมอง

จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.33 ที่ประจำการอยู่ในศูนย์อำนวยการดูแลความสงบต้องเดินมาพูดคุยตักเตือน พร้อมทั้งห้ามปรามไม่ให้ทำท่าทางดังกล่าวอีก แต่สองสาวก็ยังถ่ายภาพท่าทางแปลกๆ กันต่อสักพัก ก่อนที่จะเดินจากไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ข่วงประตูท่าแพ ถือเป็นจุดท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักดีของ จ.เชียงใหม่ อีกทั้งยังเป็นโบราณสถานสำคัญที่ชาวเชียงใหม่ให้ความเคารพ แม้จะมีการสร้างขึ้นมาใหม่ทับของเดิมก็ตาม

โดย ข่วง หมายถึง ลานกว้าง ในอดีตบริเวณข่วงท่าแพ จะถูกใช้จัดกิจกรรมประเพณีต่างๆ ของชาวล้านนา โดยเฉพาะพิธีกรรมสำคัญทางศาสนา ชาวบ้านจึงให้ความสำคัญเสมือนศาสนสถานแห่งหนึ่ง ซึ่งในอดีตใครที่จะเข้าออกประตูเมืองทั้ง 4 ทิศ ก็จะยกมือไหว้เพื่อแสดงความเคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และดวงวิญญาณของบรรพบุรุษ ที่ปกปักรักษาเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก chiangmainews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook