ผู้นำหลายชาติร้องผ่านการประชุมดาวอสอย่าลืมชาติยากจน

ผู้นำหลายชาติร้องผ่านการประชุมดาวอสอย่าลืมชาติยากจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(31ม.ค.) นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ บอกระหว่างการประชุมเศรษฐกิจโลก หรือเวิร์ล อีโคโนมิคฟอรั่ม ที่เมืองดาวอส สวิสเซอร์แลนด์เมื่อวานว่า ที่ประชุมได้ประกาศให้ปี 2551 เป็นปีของกลุ่มคนยากจนที่สุดของโลก ซึ่งยังชีพอยู่ด้วยเงินวันละไม่ถึง 1 เหรียญหรือ 35 บาท และเปราะบางต่อวิกฤตต่างๆ ที่เกิดขึ้น และชี้ว่า ขณะที่เราดิ้นรนเพื่อต่อสู้กับความท้าทายต่างๆ เราต้องไม่ลืมพันธะที่มีต่อ

คนยากจน และต้องยืดหยัดเคียงข้างคนอ่อนแอที่สุด

ด้านนายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ของอังกฤษชี้ว่า การปล่อยกู้ต่อประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่จะลดลงจาก 1 ล้านล้านเหรียญเมื่อ 2 ปีก่อน เหลือ 1 แสน 5 หมื่นล้านเหรียญในปีหน้า ขณะที่นายกรัฐมนตรีแองเกล่า แมร์เคิลของเยอรมนีชี้ว่า สิทธิของคนยากจนต้องได้รับการปกป้องภายใต้ระเบียบเศรษฐกิจโลกใหม่

นอกจากนี้ บิล และเมลินด้า เกตส์ สองอภิมหาเศรษฐีใจบุญของโลกย้ำเช่นเดียวกันว่า ต้องรักษาระดับเงินลงทุนเพื่อปรับปรุงด้านการสาธารณสุขและพัฒนา ในประเทศยากจนไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ

ข้อเรียกร้องนี้ เป็นประเด็นหลักในการหารือตลอดวันที่ 3 ของการประชุมที่มีทั้งผู้นำประเทศและนักธุรกิจชั้นนำกว่า 2,500 คนเข้าร่วม โดยวิกฤตเศรษฐกิจโลก ได้ส่งผลกระทบต่อการบริจาคเงินของชาติร่ำรวย /คาดการณ์ว่า เงินลงทุนในประเทศยากจนและกำลังพัฒนาจะลดต่ำลง ส่วนองค์กรการกุศลต่างๆ มีการปรับเปลี่ยนขนาดองค์กร เพราะเงินบริจาคลดลง

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook