ลุงไม่มีเงินเดินเท้าข้ามจังหวัด น้ำใจโซเชียลช่วยส่งกลับบ้าน

ลุงไม่มีเงินเดินเท้าข้ามจังหวัด น้ำใจโซเชียลช่วยส่งกลับบ้าน

ลุงไม่มีเงินเดินเท้าข้ามจังหวัด น้ำใจโซเชียลช่วยส่งกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 มี.ค.) โลกโซเชียลแชร์เรื่องราวน่าประทับใจของคนไทยที่ไม่ทอดทิ้งกัน หลังหญิงสาวชื่อ คุณน้ำตาล โพสต์เฟซบุ๊ก Numtal Diizz ว่าเจอคุณลุงคนนึงเดินเท้าอยู่ข้างถนนที่จ.อุทัยธานี จึงจอดถามไถ่และซื้อน้ำและขนมให้ ทราบว่าลุงเดินมาจากกำแพงเพชรตั้งใจจะกลับระยอง จึงแชร์ภาพให้คนในจังหวัดช่วยเหลือต่อเนื่องจากตนเองมีธุระด่วน

"‪#‎ช่วยกันแชร์นะคนอุทัย‬ เราเจอลุงคนนึงเห็นเห็นแกเดินตั้งแต่หน้าวัดหลวงปู่เคลือบ จนมาเจออีกที่ตรงใกล้ๆถึงทัพทัน ก็เลยจอดถามพร้อมกับซื้อน้ำกับของกินแวะให้ เราถามลุง ลุงบอกว่าเดินมาจากอำเภอคลองลาน กำลังจะเดินกลับระยอง หนูเรยถามว่าแล้วลุงมาทำไรที่คลองลาน ลุงบอกว่ามาหาน้องแต่ไม่เจอเพราะน้องย้ายงาน แล้วค่ารถลุงก็หมดแล้วเดินแบบนี้มา4วันแล้ว จนมาถึงที่นี่ เวลาค่ำก็แวะนอนตามศาลา พังลุงแกพูดจบเราก็เอาน้ำกับขนมให้ ลุงจะยกมือไหว้เราอีก เราบอกไม่ต้องค่ะ ลุงเดินไปแล้วเหมือนลุงแกร้องไห้ด้วย ด้วยความรีบไปธุระเราก็ไม่ทันได้ถามชื่อลุง ตอนนี้ลุงแกยังเดินอยู่แถวๆอำเภอทัพทัน คงมุ่งหน้าไปตัวเมืออุทัยธานี ถ้าใครเจอลุงหรือพอจะช่วยเหลือได้บ้างก็ขอให้ช่วยลุงเค้าหน่อยนะคะ นึกถึงถ้าเป็นตัวเราต้องเดินตอนอากาศร้อนๆแบบนี้ แถมไม่มีเงินติดตัวเลย สงสารลุงยังไงใครเจอลุงพอจะช่วยเหลืออะไรได้ก็ช่วยกันหน่อยนะค่ะ ช่วยแชร์โพสต์นี้ก็ได้ คนอุทัยใจดีอยู่แล้ว"

หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ไป มีชาวเน็ตบางคนตั้งคำถามว่า ทำไมสาวเจ้าของโพสต์ไม่พาลุงขึ้นรถไปด้วย ดีกว่าจะเอารูปมาโพสต์ในโซเชียล ซึ่งก็มีหลายคนเข้ามาให้คำตอบว่าดูจากเส้นทางที่ระบุไว้ เจ้าของโพสต์ขับรถไปคนละทาง และรีบไปธุระ อีกอย่างเป็นผู้หญิงก็ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองด้วย เพียงแวะถามไถ่ช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆ ก็ถือว่ามีน้ำใจมากแล้ว

โดยหลังจาก คุณน้ำตาลโพสต์ภาพและเรื่องราวของลุง เพื่อนของเพื่อนซึ่งเป็นผู้ชายใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า เกรียงไกร บาระมี ได้ติดต่อสอบถามผ่านเพื่อนมาเพื่อให้ความช่วยเหลือคุณลุงคนนี้ ซึ่งล่าสุดเช้าวันนี้ (19 มี.ค.) ได้ส่งคุณลุงขึ้นรถตู้กลับจ.ระยองแล้ว พร้อมกับมอบเงินซึ่งมีคนใจดีที่ทราบข่าวผ่านโซเชียลโอนมาให้คุณลุงติดตัวไว้ใช้

อย่างไรก็ตาม ชาวสังคมออนไลน์ที่ติดตามเรื่องนี้ ต่างดีใจที่เห็นคุณลุงได้กลับบ้าน พร้อมชื่นชมทุกคนที่มีน้ำใจช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ลุงไม่มีเงินเดินเท้าข้ามจังหวัด น้ำใจโซเชียลช่วยส่งกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook