อี้ แทนคุณ 1 ในผู้โดยสาร เล่านาที แอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้อง

อี้ แทนคุณ 1 ในผู้โดยสาร เล่านาที แอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้อง

อี้ แทนคุณ 1 ในผู้โดยสาร เล่านาที แอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เส้นทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปสถานีพญาไท ขัดข้อง เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา เนื่องจากกระแสไฟฟ้าของสถานีรามคำแหงขัดข้อง ส่งผลให้รถไฟฟ้า 1 ขบวน ไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ และต้องหยุดระหว่างสถานีรามคำแหงและสถานีหัวหมาก ทำให้ผู้โดยสารประมาณ 745 ต้องทยอยลงจากรถ มาอยู่บนรางรถไฟ

(13 มี.ค.) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 ได้สัมภาษณ์ นายแทนคุณ จิตอิสระ หรือ อี้ อดีต ส.ส.ดอนเมือง ซึ่งเป็น 1 ในผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่านาทีที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เกิดขัดข้องว่า 

ตนโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เป็นประจำ ในวันนี้ตนมีบรรยายที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา โดยเมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. ตนขึ้นจากสถานีหัวหมากจะไปต่อรถไฟฟ้าที่พญาไท โดยรถไฟฟ้าแล่นออกไปเกือบถึงสถานีรามคำแหง แต่ไปค้างอยู่ 15 นาที ก็มีประกาศว่าขณะนี้รถไฟฟ้าขัดข้องให้รอสักครู่ แต่สักพักแอร์และไฟฟ้าที่มีอยู่ก็เริ่มดับ 

ใช้เวลาอยู่ตรงนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงเริ่มมีคนเป็นลม จึงมีการพูดคุยกันว่าต้องติดต่อคนขับรถไฟฟ้าให้เปิดประตูรถให้ เนื่องจากอากาศไม่ถ่ายเท ซึ่งคนขับรถก็ใช้กุญแจไขเปิดให้ 1 ประตู แต่ผ่านไป 15-20 นาที อากาศก็ร้อนมาก จึงเปิดประตูฉุกเฉินฝั่งที่ไม่ติดรางรถไฟเพิ่ม 

ขณะที่ผู้โดยสารออกจากประตูรถมีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแล แต่ผู้โดยสารก็ช่วยเหลือกัน และตนเองก็ได้ช่วยอุ้มผู้โดยสารหญิงหลายคนลงมา เนื่องจากหลายคนใส่กระโปรงและลงมาไม่สะดวก ส่วนการตัดสินใจเดินไปตามรางรถไฟ เข้าใจว่ามีเจ้าหน้าที่คอยดูแลผู้โดยสาร เนื่องจากช่วงแรกมีชาวต่างชาติ 2 คน จะเดินไปที่สถานีรามคำแหง แต่มีเจ้าหน้าที่กั้นเอาไว้ 

สักพักใหญ่ๆ ผู้โดยสารก็เริ่มทยอยลง เนื่องจากมีคนเป็นลมเรื่อยๆ ซึ่งตนและผู้โดยสารคนอื่นจึงเปิด 2 ประตู เพื่อลงไปยืนรอที่รางรถไฟ ก่อนที่ทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะส่งรถไฟฟ้าอีกขบวนมาทยอยรับ ซึ่งบันไดที่ให้ผู้โดยสารปีนขึ้นรถก็เป็นบันไดไม้ธรรมดา พาดกับประตูรถ ซึ่งตนก็ได้ช่วยเหลือคนท้อง 2 คน เหยียบขาขึ้นไป เนื่องจากคนท้องปวดท้องและเครียดมาก โดยตนปวดหลังนิดหน่อย แต่รู้สึกสงสารผู้โดยสารคนอื่น บรรยากาศในรถปกติมันแน่นอยู่แล้ว แต่ยิ่งไม่มีอากาศหายใจมันยิ่งทรมาน 

ทั้งนี้ นายแทนคุณ กล่าวทิ้งท้ายว่า เนื่องจากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เป็นรถวิ่งระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิ จึงอยากขอให้ช่วยกันอธิบายให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากเขาไม่พอใจมาก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ และ เฟซบุ๊กTankhun Jittitsara page

  

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อี้ แทนคุณ 1 ในผู้โดยสาร เล่านาที แอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook