จีเอ็มร้องรัฐหาเงินกู้ 5 พันล้าน อ้างบริษัทแม่ขาดสภาพคล่อง

จีเอ็มร้องรัฐหาเงินกู้ 5 พันล้าน อ้างบริษัทแม่ขาดสภาพคล่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังการหารือกับ มร.สตีเฟ่น คาร์ไลน์ ประธานกรรมการประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียแปซิฟิก จำกัด (จีเอ็ม) ว่าบริษัทเจนเนอรัล ยืนยันที่ยังจะลงทุนในประเทศไทยต่อไป โดยก่อนหน้านี้ได้ลงทุนโครงการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับรถกระบะ ตามที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนไปแล้ว นอกจากนี้ ยังได้หารือถึงกรณีบริษัทแม่ในต่างประเทศ มีปัญหาสภาพคล่อง ทำให้เจนเนอรัลฯ ในไทย จำเป็นต้องให้รัฐบาลไทยสนับสนุนหาแหล่งเงินทุนให้ ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมรับดำเนินการแต่ขอให้ทางบริษัทไปจัดทำแผนรายละเอียดกลับมาเสนออีกครั้ง

ดร.อรรชกา สีบุญเรือง บริมเบิล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า บริษัทเจนเนอรัลได้รับการส่งเสริมการลงทุนผลิตเครื่องยนต์ดีเซล มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท เริ่มดำเนินการไปแล้วตั้งแต่ปี 2551 แต่ต้องการแหล่งเงินกู้ 1 ใน 3 ของเงินลงทุนทั้งหมด หรือประมาณ 5,000 ล้านบาท เพราะบริษัทแม่ในต่างประเทศมีปัญหาสภาพคล่องจากวิกฤติเศรษฐกิจโลก ทำให้บริษัทลูกในไทยต้องช่วยเหลือตัวเอง ซึ่งหากไม่สามารถหาแหล่งเงินกู้ได้ก็อาจต้องชะลอการลงทุนออกไปก่อน

ด้านนายวัลลภ เตียสิริ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ผลิตรถยนต์ทุกรายมีปัญหากระแสเงินสด ซึ่งผู้ผลิตแต่ละรายจะมีวิธีการบริหารจัดการของตัวเอง และผู้ผลิตรถยนต์ในไทยกำลังทำแผนเพื่อเสนอภาครัฐให้ช่วยเหลือ เพื่อประคองอุตสาหกรรมรถยนต์ทั้งโรงงานประกอบรถยนต์และโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีประมาณ 2,000 แห่ง

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook