คลิปว่อน! พนักงานรถทัวร์ข่มขู่ผู้โดยสาร เหตุขอคืนตั๋วยืน

คลิปว่อน! พนักงานรถทัวร์ข่มขู่ผู้โดยสาร เหตุขอคืนตั๋วยืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กของคุณ Sirilak Fongyoi ซึ่งระบุว่าถูกพนักงานบริษัทรถทัวร์แห่งหนึ่งข่มขู่ หลังขอคืนตั๋วโดยสาร เนื่องจากรถทัวร์คันดังกล่าวที่นั่งเต็ม และให้ผู้โดยสารยืน เหตุเกิดที่ บขส.จังหวัดร้อยเอ็ด เวลา 20.10 น. ของวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยคุณ Sirilak Fongyoi ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ดังนี้ ‪"#‎ช่วยแชร์หน่อยนะคะ‬ กับการบริการรถโดยสาร กับพฤติกรรมของผู้ขับรถ. วันนี้ จะขึ้นรถไปโคราช ได้ซื้อตั๋วรถ กรุงเทพฯ-อุบล ป.1. 25-59 พอรถมาขึ้นไป ปรากฏว่ารถเต็มมีคนยืนมากกว่า10 และจะขึ้นไปอีกว่า 20 คน พอขึ้นไปถึงให้ยืน ไล่คนที่จะลงใกล้ๆ สารคาม บ้านไผ่ให้ยืน ให้คนที่จะลง กทม นั่ง

ดิฉันเลยตัดสินใจ ขอคืนตั๋วเพราะกลัวเกิดอุบัติเหตุ และทุกคนที่จะได้ยืนพร้อมจะคืนตัวทุกคน ปรากฏว่า มีปากเสียงกัน แล้วบอกว่าหนูเป็นต้นเหตุ ที่ทำให้ทุกคนลง และเสียเวลา.หนูเลยถามกลับว่าหนูก็เสียเวลาคะ ซื้อตั๋วทุ่มครึ่ง รถมา 20.20 น. คนขับรถและคนคุมรถด่าหนูใช้คำไม่สุภาพ และจะตีหนูทั้งสองคน แต่พี่พี่ที่อยู่ บขส ก็พร้อมช่วย พูดไม่เพราะ มารยาทไม่ดี

แต่วันนี้หนูคนนึงละที่ไม่ยอมให้ผู้ที่ต้องเดินทางโดยสาร ต้องถูกเอาเปรียบ การบริการไม่ดี รับผู้โดยสารเกินอัตรา และยังขู่ และจะใช้กำลังกับผู้โดยสาร ขู่ว่าเจอที่ไหนจะฆ่า หนูไม่ยอมแน่ๆ

การให้บริการกับผู้รับบริการมันต้องถูกต้องตามข้อตกลง เพราะทุกคนซื้อตั๋วมาเหมือนกัน. ถ้าทำแบบนี้ได้เขาก็ต้องทำกับคนอีกได้อีก ช่วยกันแชร์ รถโดยสารคันนี้หน่อยนะคะ เพื่อความปลอดภัยกับผู้โดยสารค่ะ"

ล่าสุด (22 มี.ค.) มีรายงานว่า บริษัทขนส่งจำกัด หรือ บขส. สั่งปรับบริษัทรถร่วมแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี เป็นเงิน 7,000 บาท งดวิ่ง 7 วัน หลังมีคลิป 2 พนักงานข่มขู่ผู้โดยสารหญิง เนื่องจากผู้โดยสารขอคืนตั๋วโดยสาร เพราะผู้โดยสารเต็มคัน ขณะที่บริษัทต้นสังกัดไล่ออก 2 พนักงานดังกล่าวแล้ว

ขอขอบคุณคลิปวีดีโอและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กของคุณ Sirilak Fongyoi

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook