คอร่ำลูกทุ่ง - คอนเสิรต์สตาร์(ค้างฟ้า)วอร์

คอร่ำลูกทุ่ง - คอนเสิรต์สตาร์(ค้างฟ้า)วอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพลงลูกกรุงในวันนี้ถูกผลักไสไปอยู่วิทยุชุมชน ส่วนเพลงลูกทุ่งที่เคยฟังกันแต่ในภาคเอเอ็มกลับมาผงาดในวิทยุเอฟเอ็มและได้รับความนิยมมากขึ้น โลกช่างกลับตาลปัตรเสียนี่กระไร

แม้ว่าพื้นที่ของเพลงลูกกรุงจะลดน้อยลง แต่ก็ยังมีข่าวดีในปีนี้ที่จะมีคอนเสิรต์ดีๆ ให้ได้ชมกัน

เมื่อวานนี้ค่ายแกรมมี่โกลด์ได้จัดแถลงข่าว หนึ่งทศวรรษ คอนเสิร์ต ชรินทร์ อินคอนเสิร์ต ที่หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรม โดยปีนี้ใช้ชื่อตอน กล่อมแผ่นดิน ซึ่งเป็นปีที่ ชรินทร์ นันทนาคร จัดงานคอนเสิร์ตมาครบ 10 ปี ของศิลปินแห่งชาติท่านนี้

ชรินทร์ หรือ อาฉึ่ง ของแฟนเพลงเป็นนักร้องลูกกรุงอมตะเพียงคนเดียวของบ้านเราที่มีคอนเสิรต์ต่อเนื่องกันยาวนาน และมีแฟนเพลงให้การอุดหนุนอย่างอุ่นหนาฝาคั่งทุกครั้ง

นอกจากจะเป็นผู้ที่ดูแลสุขภาพเสียงให้คงความไพเราะอยู่ได้ทุกวันนี้แล้ว อาฉึ่งเป็นผู้ที่ทำการบ้านทุกปี เกี่ยวกับคอนเสิรต์ที่จะเปิดแสดงในแต่ละปี และมีประชาชนจำนวนมากรอที่จะชมคอนเสิรต์ใหญ่ทุกครั้งไป

ปีนี้มีศิลปินแห่งชาติ รวงทอง ทองลั่นทม เป็นอมทั้ง ศุภชัย จันทร์สุวรรณ ครูอ้วน มณีนุช อรวี สัจจานนท์ และแก้ม เดอะสตาร์ ร่วมขึ้นเวที ซึ่งจะมีในวันที่ 7-8 มีนาคมนี้ รอบบ่าย 2 โมงทั้งสองวัน ผู้อำนวยเพลง คือ นรอรรถ จันทร์กล่ำ กับวงบางกอกซิมโฟนี่ออเคสตรากว่า 100 ชีวิต

รีบจับจองตั๋วกันโดยเร็วพลัน เพราะนักร้องแต่ละคนมีแม่ยกแฟนเพลงประจำอย่างเหนียวแน่น และปีนี้จัดแค่ 2 รอบเท่านั้น อีกอย่างหนึ่งการแสดงดีๆ เช่นนี้ต้องดูกันสดๆ จะได้อารมณ์ร่วมมากกว่าดูในแผ่นดีวีดียิ่งนัก

แต่ก่อนจะถึงคอนเสิร์ตชรินทร์ มาอุ่นเครื่องกันก่อนกับ คอนเสิร์ตผู้หญิงคนนี้ ศรวณี โพธิเทศ ตอน มหัศจรรย์พลังเสียง วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลาบ่าย 2 โมง ที่หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

ถ้าคุณคิดถึงพลังเสียงของเธอจากเพลง พะวงรัก ความคิดถึงเป็นส่วนหนึ่งของความรัก น้ำตาหรือจะแก้ปัญหาใจ ฯลฯ ไม่น่าพลาด

งานนี้จะมีนักร้องร่างท้วมน่าเอ็นดู สมศรี ม่วงศรเขียว เจ้าของเสียงเพลง เสียงครวญจากเกาหลี ที่เรียกเสียงเฮฮาได้ทุกเวที และตามด้วยนักร้องเสียงหวาน วงจันทร์ ไพโรจน์ ที่ร่ำๆ ว่า อำลาเวทีหลายครั้งแล้วก็จะมาร่วมร้องเพลงด้วย

อีกท่านหนึ่ง คือ ศิลปินแห่งชาติ ผ่องศรี วรนุช ที่จะมาร้องเพลงดวลกับเพลงลูกกรุง เห็นรายชื่อแล้ว มีความสุขอย่างบอกไม่ถูกที่จะได้ยินเสียงของนักร้องเหล่านี้

ขอสนับสนุนเต็มที่กับคอนเสิรต์ดีๆ นักร้องดาวค้างฟ้าที่ใช้ความสามารถล้วนๆ ไม่ได้เน้นรูปร่างหน้าหน้าตาเพียงอย่างเดียวเหมือนกับทุกวันนี้

นคร ศรีเพชร

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook