น.1 เชื่อคดีทายาทกระทิงแดง หมดอายุผิดปกติ

น.1 เชื่อคดีทายาทกระทิงแดง หมดอายุผิดปกติ

น.1 เชื่อคดีทายาทกระทิงแดง หมดอายุผิดปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรท.ผบช.น. แจงเหตุคดีทายาทกระทิงแดงหมดอายุความ เชื่อมีความไม่ปกติของสำนวนคดี ขอตรวจสอบจนสิ้นสงสัยต่อ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง การสอบสวนคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ก่อเหตุขับรถชน ดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต เมื่อเดือนกันยายน 2555 ซึ่งบางข้อหาได้หมดอายุความ และข้อหาที่เหลือก็ใกล้หมดอายุความเช่นกันว่า จากที่พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 4 ข้อหากับ นายวรยุทธ แต่สำนวนคดีโดยรวมยังไม่แล้วเสร็จ และอัยการมีการสั่งสอบสวนเพิ่มเติมในระยะเวลากระชั้นชิด ประกอบกับผู้ต้องหาขอเลื่อนการสอบสวนเนื่องจากทำเรื่องเดินทางไปต่างประเทศ ทำให้เกิดความล่าช้า

พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุ เชื่อว่ามีความไม่ปกติของสำนวน มีข้อสงสัยว่าทำไมการสอบสวนถึงล่าช้า โดยข้อกฎหมายระบุชัดเจนว่า การกระทำผิดถือว่าชัดเจนและกระทำผิดซึ่งหน้า แต่คดีผ่านไปหลายปีไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร และมีการแจ้งข้อหาแค่ 4 ข้อหา และบางข้อหาหมดอายุความไปแล้ว และสำนวนคดีหายไป พนักงานสอบสวนสั่งไม่ฟ้องในข้อหาขับรถเร็วและเมาแล้วขับ แต่กลับแจ้งข้อหาเมาหลังขับแทน ซึ่งตนอยากให้ดูดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนว่าทำถูกต้องแล้วหรือไม่

รวมถึงในวันที่ 3 กันยายนนี้ คดีก็จะหมดอายุความอีก 2 ข้อหา คือ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดและเมาแล้วขับ ส่วนข้อหาขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชนและไม่แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งข้อหาดังกล่าว มีอายุความถึง 15 ปี

พล.ต.ท.ศานิตย์ ย้ำในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ต้องตรวจสอบให้สิ้นกระแสความและปราศจากข้อสงสัย ตอบสังคมให้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook