พฐ.สรุปเบนซ์ชน2ศพซิ่งความเร็ว215-257กม./ชม.

พฐ.สรุปเบนซ์ชน2ศพซิ่งความเร็ว215-257กม./ชม.

พฐ.สรุปเบนซ์ชน2ศพซิ่งความเร็ว215-257กม./ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พงศพัศ พงษ์เจริญ' ลงพื้นที่ประชุมเร่งรัดคดีเบนซ์ 2 ศพ พร้อมจ่อแถลง แจ้งข้อหาเพิ่มหลังประชุมเสร็จ ขณะที่ พฐ. สรุปเบนซ์ซิ่ง 215 - 257 กม./ชม.

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ประชุมติดตามเร่งรัดคดีที่ นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี ขับรถเบนซ์ชนกับรถยนต์ฟอร์ด เป็นเหตุให้ 2 นักศึกษาปริญญาโท เสียชีวิต ว่า คดีนี้ทำการสอบปากคำพยานมาแล้วกว่า 30 ปาก โดยเป็นพยานทั้งก่อนเกิดเหตุ/ พยานขณะเกิดเหตุ/ พยานหลังเกิดเหตุ/ พยานแวดล้อม(ญาติ) และผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ รวมทั้งเชิญผู้เชี่ยวชาญรถเบนซ์ จากฮ่องกง ซึ่งสามารถบอกได้ในทันทีว่ารถคันที่ชนวิ่งด้วยเร็วเท่าไหร่ เนื่องจากว่ารถยนต์รุ่นนี้ มีกล่องสมองกล หลังจากร่วมประชุมกับพนักงานสอบสวนจะแถลงอีกครั้งว่า ตำรวจจะสามารถแจ้งข้อหาใดเพิ่มเติมได้บ้าง โดยเฉพาะประเด็นที่สังคมสงสัยคือ เรื่องความเร็วรถ กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้สรุปให้กับพนักงานสอบสวนในเบื้องต้นว่า ผู้ต้องหาใช้เวลาเดินทางจากบ้านด่านพระราม 4 กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้  มาถึงจุดเกิดเหตุระยะ 52.1 กิโลเมตร พบว่าผู้ต้องหาใช้เวลาการวิ่งเพียง 25 นาที เฉลี่ยความเร็วแล้วน่าจะอยู่ที่ 215 - 257 กม./ชม. ซึ่งข้อมูลนี้ก็จะเป็นหลักฐานที่ตำรวจจะใช้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวด้วยว่า ในวันนี้ ทนายความและญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสอง มาร่วมรับฟังสำนวนคดีด้วย โดยทางญาติอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง ให้มีการปรับปรุงกระบวนการสอบสวนให้เกิดความเร็ว และปรับปรุงเกี่ยวกับโทษผู้กระทำผิดให้กฎหมายมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook