สุดระทึก! MS181 อียิปต์แอร์ถูกจี้ ขู่ระเบิดกลางอากาศ

สุดระทึก! MS181 อียิปต์แอร์ถูกจี้ ขู่ระเบิดกลางอากาศ

สุดระทึก! MS181 อียิปต์แอร์ถูกจี้ ขู่ระเบิดกลางอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายจี้-ขู่ระเบิดสายการบินอียิปต์แอร์ หลังบินขึ้นได้ไม่กี่นาที กัปตันตัดสินใจบินออกนอกเส้นทาง ลงจอดฉุกเฉินที่ไซปรัส

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย เกิดเหตุคนร้ายจี้และขู่ระเบิดเครื่องบินโดยสารสายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบินที่ MS181 ระหว่างทำการบินอยู่บนฟากฟ้า ทำให้นักบินตัดสินใจต้องลงจอดฉุกเฉิน

จากรายการเบื้องต้นระบุว่า เครื่องบินแอร์บัส A320 สายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบินที่ MS181 เส้นทางระหว่าง เมืองอะเล็กซานเดรียไปยังกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ได้ส่งสัญญาณฉุกเฉินไปยังหอควบคุมการบินภูมิภาค แจ้งเหตุผู้โดยสารคนหนึ่งขู่ระเบิดเครื่องบินลำดังกล่าว โดยสวมชุดเสื้อกั๊กติดตั้งระเบิดขึ้นมาด้วย และเชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการอยู่ปะปนอีก

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวทำให้นักบินตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางบิน นำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินที่เมืองลาร์นากา ประเทศไซปรัส เบื้องต้นผู้โดยสารและลูกเรือประมาณ 80 คน ปลอดภัยดี ขณะที่ทวิตเตอร์ของสายการบิน @EgyptAir ได้โพสต์ข้อความยืนยันว่า "MS181 เที่ยวบินของสายการบินของพวกเราถูกจี้ เรากำลังตรวจสอบและจะรายงานความคืบหน้าต่อไป"

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 14.20 น. เครื่องบินสายการบินอียิปต์แอร์ ที่ลงจอดที่สนามบินลาร์นากา ประเทศไซปรัส เริ่มทยอยปล่อยผู้โดยสารลงมา ยกเว้นผู้โดยสารต่างชาติ 5 คนและลูกเรือ ท่ามกลางความพยายามควบคุมสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน

Source: RT.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook